Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ มั่นใจ ‘ธรรมนัส’ จัดการเสียงในสภาฯได้

“พล.อ.ประวิตร” ชี้ “ไพบูลย์” ย้ายซบ “พปชร.” คาดช่วยดูแลด้านกฎหมาย มั่นใจ “ธรรมนัส” จัดการเสียงในที่ประชุมสภาฯได้

ประวิตร198622

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เตรียมมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า นายไพบูลย์ จะมาดูในเรื่องกฎหมาย

เมื่อถามว่า ตามกฎหมายสามารถย้ายพรรคเช่นนั้นได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องถามนายไพบูลย์ เพราะเป็นนักกฎหมาย แต่เราไม่ขัดข้อง และตอนนี้ก็ได้ยกเลิกพรรคไปแล้ว รวมทั้งเหตุผลของนายไพบูลย์ คืออะไรต้องไปถามเจ้าตัวเอง ส่วนกรณีดังกล่าวจะเป็นตัวอย่างให้กับพรรคเล็กที่เหลือหรือไม่นั้น ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เราไม่ใช่พรรคเล็ก

เมื่อถามว่า เหตุผลที่นายไพบูลย์ มาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะพล.อ.ประวิตรนั่งเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน

เมื่อถามถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ระบุจะเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกนัด เพื่อคุมเสียงส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเข้มแข็งและชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่ โดยย้อนถามกลับว่า “แล้วเมื่อวานเป็นอย่างไร แค่นั้นก็จบ” เมื่อถามย้ำว่า หากเป็นเช่นนี้มั่นใจว่าต่อไปฝ่ายรัฐบาลจะชนะโหวตทุกครั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรกับเหตุการณ์ข้างหน้า ไม่มีใครตอบได้ สื่อชอบถามเหตุการณ์ในอนาคต

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ระบุว่า อาจโหวตสวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในบางกรณี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่

Avatar photo