Buzz News

‘ยูแอล’ เปิดห้องปฏิบัติการไทยแห่งแรกในอาเซียน 

ยูแอล(UL)ผู้นำระดับโลกด้านการทดสอบ การตรวจสอบ การรับรองการมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากสหรัฐอเมริกา เปิดตัวห้องปฏิบัติการอย่างเป็นทางการที่จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย โดยห้องปฏิบัติการแห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในระดับภูมิภาคของยูแอล ในการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนเครื่องมือในการทำความร้อน การระบายอากาศ และการปรับอากาศ หรือที่เรียกรวมกันว่า AHVAC ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายอุตสาหกรรม

UL
พีธีเปิดตัวห้่องปฏิบัติการยูแอล

นายแอนโทนี่ ตัน รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ยูแอล และนายท็อดด์ เจ. เดนิสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบห้องปฏิบัติการ HVAC และผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง เข้าร่วมในพิธีเปิดตัว โดยนายท็อดด์ กล่าวว่า ปัจจุบัน อาเซียนถือเป็นภูมิภาคสำคัญในพัฒนาของเศรษฐกิจโลก บริษัทจึงได้กำหนดแผนการขยายธุรกิจรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียน ด้วยการจัดตั้งห้องปฏิบัติการด้าน AHVAC ขึ้นเป็นแห่งแรกในภูมิภาคนี้ที่ประเทศไทย

โดยห้องปฏิบัติการนี้ จะสามารถช่วยให้ลูกค้าของบริษัทฯ เปิดประตูสู่ตลาดโลกได้ง่ายขึ้น และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจในอาเซียน ซึ่งจะเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีความเป็นสากลมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดย ยูแอล มุ่งเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศไทย และอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากอุตสาหกรรม AHVAC ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ความต้องการด้านบริการการทดสอบความปลอดภัยของระบบ AHVAC และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจากบริษัทต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ได้ขยายตัวต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ประเทศไทยมีฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ HVAC ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอาเซียน และกำลังผันตัวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมนี้ จากการคาดการณ์ของธนาคารโลกที่ติดตามเศรษฐกิจไทย คาดว่าปีนี้เศรษฐกิจไทยจะเติบโตมากกว่า 4%  ซึ่งถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555 ยูแอลคาดว่าความต้องการในบริการด้านการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายแอนโทนี่ กล่าวว่ายูแอล พร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตดังกล่าว และห้องปฏิบัติการใหม่ของบริษัท จะเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ ในการให้บริการสำหรับลูกค้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน รวมถึงบริษัทที่กำลังมองหาลู่ทางการส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะในตะวันออกกลาง อาเซียน และอเมริกาเหนือ สามารถมั่นใจได้ว่าจะมีพื้นฐานทางธุรกิจที่ดี ที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้ ด้วยบริการจากห้องปฏิบัติการของยูแอล

นอกจากกระบวนการทดสอบที่รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว คุณสมบัติเด่นของห้องปฏิบัติการทดสอบ ยูแอล ยังประกอบด้วย ห้องทดสอบขนาด 5 ตัน และ 10 ตัน สำหรับทดสอบเครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น และตู้แช่ ห้องทดสอบเครื่องซักผ้า ห้องทดสอบระดับชันการป้องกันน้ำเข้า  ห้องทดสอบการรั่วไหลของสารทำความเย็น ชุดทดสอบการล็อคโรเตอร์ของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์

Avatar photo