General

เสียใจอย่างที่สุด! ‘ทช.’ ขอโทษที่ไม่สามารถช่วย ‘ยามีล-มาเรียม’ ไว้ได้

เสียใจอย่างที่สุด! “กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง” ขอโทษที่ไม่สามารถช่วย “ยามีล-มาเรียม” ให้รอดกลับคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างที่ตั้งใจไว้

ยามีล22

เพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ส่งน้องยามีล พะยูนน้อยของชาวไทย” กรม ทช. ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุด และขออภัยพี่น้องชาวไทยที่ไม่สามารถช่วยอนุบาลลูกพะยูนทั้งสองตัวให้มีโอกาสรอดกลับคืนสู่ธรรมชาติได้อย่างที่ตั้งใจไว้

ในโอกาสนี้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ขอกราบพระบาท สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลหายาก และทรงรับไว้ในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และทรงพระราชทานกำลังใจให้กับทีมงานที่ดูแลพะยูนตลอดมา

ยามีล3

“กรม ทช.” ขอขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยที่ติดตามและให้ความสนใจ ความรัก เมตตาที่มีต่อลูกพะยูนที่พลัดหลงจากแม่ ทั้งน้องมาเรียมและน้องยามีล ต่อเนื่องกันมานับร้อยวัน และขอขอบคุณทีมหมอ จิตอาสา ชุมชนเกาะลิบง จ.ตรัง อ่าวทึง จ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วนที่ช่วยกันดูแลต่อเนื่องกันมา แม้วันนี้ ลูกพะยูนทั้ง 2 ตัว จะจากพวกเราไปแล้ว แต่เราไม่ได้สูญเสียพวกเขาไปโดยเปล่าประโยชน์ น้องๆ ทั้งสองตัว ได้ทิ้งองค์ความรู้ในการดูแลสัตว์ทะเลหายากไว้ให้เรา พร้อมกับจิตสำนึกในการร่วมดูแลรักษาทะเลไว้ให้กับพวกเราชาวไทย กรม ทช. สัญญาว่าจะร่วมกับพี่น้องประชาชนในการดูแลรักษาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างดีที่สุดต่อไป

ขอบคุณภาพจากเพจ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK