World News

มัสยิดมาเลย์ปิดรับนักเที่ยว เจอเต้นเซ็กซี่บนกำแพง (คลิป)

มัสยิดในเมืองโคตาคินาบาลู รัฐซาบาห์มาเลเซีย ประกาศปิดรับนักท่องเที่ยว หลังคลิปวีดิโอ 2 นักท่องเที่ยวสาวในชุดนุ่งน้อยห่มน้อย ขึ้นไปเต้นบนกำแพงกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์

ภาพในคลิปที่แพร่กระจายไปทั่วโลกออนไลน์นั้น แสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวสาว 2 ราย ที่เชื่อกันว่าเป็นชาวต่างชาติ ในชุดกางเกงขาสั้น เสื้อเอวลอย ยืนเต้นอยู่บนกำแพงมัสยิดหลักของเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมือง

บรรดาชาวเมือง และกลุ่มมุสลิมท้องถิ่น พากันแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านนอกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนา ที่มีชื่อเสียงจากสถาปัตยกรรมอันงดงาม โดมสีน้ำเงินทอง และหอคอยอันหรูหรา

จามาล ซาการัน ประธานมัสยิดแห่งนี้ กล่าวประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รับไม่ได้ พร้อมประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่มัสยิดเป็นการชั่วคราว เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามเอาไว้

มัสยิดมาเลย์ปิดรับนักเที่ยว เจอเต้นเซ็กซี่บนกำแพง

ทางด้านคริสตินา หลิว รัฐมนตรีท่องเที่ยวประจำรัฐซาบาห์ ระบุว่า อาจจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนนี้ไม่ได้ เพราะมีแนวโน้มว่าทั้งคู่ไม่น่าจะตระหนักว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการติดตามตัวคนทั้งคู่ เพื่ออธิบายให้เข้าใจว่า การกระทำที่พวกเขาคิดว่าสนุกนั้น แท้ที่จริงเป็นการแสดงออกถึงการไม่เคารพ และเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องในรัฐซาบาห์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight