Sme

‘ทรู อินคิวบ์’ จับมือ RISE เฟ้นสตาร์ทอัพดาวรุ่ง ร่วม ‘เว็บ ซัมมิท’ โปรตุเกส

ทรู อินคิวบ์ เดินหน้าโครงการบ่มเพาะและเร่งสปีดสตาร์ทอัพให้เติบโตก้าวไกลในเวทีโลก ประกาศจับมือ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดโครงการเฟ้นหาสตาร์ทอัพดาวรุ่งจากหลากหลายธุรกิจเทค เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคต รวมทั้งโอกาสเข้าร่วมงานประชุมสุดยอดผู้นำทางเทคโนโลยี “เว็บซัมมิท” ประเทศโปรตุเกส

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ
ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้นำในการให้บริการแบบครบวงจรแก่สตาร์ทอัพด้วยระบบนิเวศที่สนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านเทค (Tech Entrepreneur) เปิดเผยว่า ทรู อินคิวบ์ เดินหน้าจัดโปรแกรมบ่มเพาะและต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ในโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together เฟ้นหาสตาร์ทอัพในหลากหลายธุรกิจเทค อาทิ เอไอ, บิ๊กดาต้า, แมชชีนเลิร์นนิ่ง, ไอโอที, โรบอต, ฟินเทค และอะกริเทค

ทั้งนี้ จะเน้นสตาร์ทอัพที่กำลังมองหาพันธมิตรเพื่อต่อยอดและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเน้นการจับคู่ธุรกิจ พร้อมเร่งการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพให้สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการได้ภายในเวลาเพียง 10 สัปดาห์

ที่สำคัญคือ การเพิ่มทักษะในการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นสกิลที่สตาร์ทอัพสามารถนำไปใช้ในการทำงานร่วมกับองค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ 1

นอกจากนี้ ยังเป็นไปตามนโยบายของ ทรู อินคิวบ์ ที่มุ่งบ่มเพาะสตาร์ทอัพและสร้างเสริมนวัตกรรมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้ระบบนิเวศระดับภูมิภาคที่สมบูรณ์แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนไอเดียของคนรุ่นใหม่ให้เกิดขึ้นจริง การอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐาน พัฒนาไอเดีย บ่มเพาะธุรกิจ ตลอดจนถึงการร่วมลงทุนกับธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ เพื่อสนับสนุนให้สตาร์ทอัพไทยสามารถเติบโตและก้าวไกลในเวทีโลก

สำหรับโครงการดังกล่าว เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพได้รับความรู้และคำปรึกษาเพื่อนำไปต่อยอดการขยายธุรกิจจาก 3 มุมมอง ได้แก่ มุมมองระดับบริษัทใหญ่ ระดับสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จในไทย และระดับสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ ทรู อินคิวบ์ ได้ร่วมมือกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 200 องค์กรทั่วเอเชีย เพื่อมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของโครงการ เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสตาร์ทอัพที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของ
กลุ่มทรูและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์

True Incube Incubation

โครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together เปิดรับสมัครสตาร์ทอัพในธุรกิจเทคเข้าร่วมโครงการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจกับบริษัทในกลุ่มทรู และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ โดยสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือก 5 ทีมสุดท้าย จะได้เข้าร่วมหลักสูตรอบรมแบบเข้มข้น และได้รับเงินลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสเดินทางไปดูงาน “เว็บ ซัมมิท” การประชุมสุดยอดผู้นำทางเทคโนโลยี ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เป็นต้น

Avatar photo