Branding

6 ปี ‘สตีเบล เอลทรอน’ ในลาวเห็นผล โดดลุยตลาดเต็มตัว

หลังจากเริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สตีเบล เอลทรอน ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายอีกสองเท่าในลาว มาแล้ว 6 ปี และเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด พร้อมที่จะรุกเข้าไปทำตลาดในลาวอย่างครบเครื่องนับจากปี 2562 เป็นต้นไป

โรลันด์ เฮิน
โรลันด์ เฮิน

นายโรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการบริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังเล็งเห็นศักยภาพทางการตลาดมหาศาลจากยอดขายที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อปีที่ผ่านมา โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นสองหลักอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ปี 2557 ถึง 2561 โดยจะเข้าไปสร้างแบรนด์และรุกตลาดอย่างเป็นทางการ

พร้อมกันนี้ ยังวางเป้าหมายผลักดันยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งจะทำให้ปี 2562 เป็นปีที่ สตีเบล เอลทรอน มีผลกำไรสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มกิจการในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนับตั้งแต่ปี 2557

“ด้วยยอดขายที่มั่นคงสม่ำเสมอตลอด 6 ปี ทำให้เรามองเห็นโอกาสที่จะทำให้สตีเบล เอลทรอนกลายเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่คนท้องถิ่นเลือกซื้อ ไปพร้อม ๆ กับการสร้างฐานลูกค้าประจำ”

StiebelEltron

ทั้งนี้จะใช้วางกลยุทธ์การสร้างชื่อ สตีเบล เอลทรอน ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและติดหูประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในลาวมากขึ้นผ่านแผนการตลาดที่ทำขึ้นใหม่ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคที่นี่ เพื่อให้ลูกค้าทราบถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในตลาด

สำหรับผลิตภัณฑ์หลักที่จำหน่ายที่ลาวคือเครื่องทำน้ำอุ่น และจากนี้จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทุก ๆ ปีเหมือนที่ทำที่ประเทศไทย โดยเมื่อเร็วๆนี้ ได้นำเข้าไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ลาวคือ เครื่องกรองน้ำ เครื่องเป่ามือ และปั๊มน้ำ ซึ่งได้รับการเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า รวมทั้งจะสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือ และทำกิจกรรมการตลาดและอีเวนท์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

การเติบโตอย่างมั่นคงในในลาว จะเข้ามามีส่วนในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของบริษัท อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างวิสัยทัศน์ของ สตีเบล เอลทรอน สู่การเป็นผู้นำด้านเครื่องทำน้ำร้อน การบำบัดน้ำ และผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง

Avatar photo