Politics

เตรียมพบ ‘Government Weekly’ ไลฟ์สดผลงานรัฐบาลทุกบ่ายวันศุกร์

“ทีมโฆษกรัฐบาล” พร้อมเดินหน้าทำงานเชิงรุกตามนโยบาย “บิ๊กตู่” พร้อมไลฟ์สด “Government Weekly” เปิดเผยผลงานรัฐบาลทุกบ่ายวันศุกร์

ทีมโฆษก3

นางนฤมล ภิญโญ​สิน​วัฒน์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับกับทีมโฆษกฯ ในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ให้มีการสื่อสารกับรองโฆษกฯ ว่าเราจะทำงานร่วมกันในทิศทางเดียวกัน ในภาพของการนำเสนอผลงานของรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะมาจากคนละพรรค แต่จะทำงานร่วมเป็นทีมเดียวกัน เราจะเสนอผลงานให้กับพรรคร่วมของรัฐบาลทุกพรรค

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังได้กำชับอีกว่า ในการตอบคำถามต่างๆ ช่วยพิจารณา อย่าให้มีความขัดแย้งเพิ่มเติมเกิดขึ้นในสังคม ซึ่งเราก็เห็นพ้องต้องกัน ส่วนการแบ่งงานจะเป็นในลักษณะเหมือนในอดีต คือกระทรวงที่มีรัฐมนตรีของพรรคใดดูแล ทีมโฆษกก็จะรับผิดชอบในเนื้อหารายละเอียด งานในส่วนนั้น แต่บางครั้งตนก็อาจจะเสริมเพิ่มเติมในภาพรวม ส่วนการตอบโต้ประเด็นการเมืองนั้น ต้องดูว่าเป็นประเด็นไหน คงจะต้องหารือกัน เพื่อให้ออกมาในทิศทางที่สร้างสรรค์

“นายกฯ ยังได้ฝากว่า อยากให้ทีมโฆษกฯ ประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาลเชิงรุก ไม่อยากให้เห็นภาพการทำงานแบบแยกพรรค และในทุกวันศุกร์ เวลา 15.00 น. ทีมโฆษกฯ จะนำเสนอรายการ “Government Weekly” โดยจะไลฟ์สดผลงานรัฐบาลผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า” นางนฤมล กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK