Politics

‘สิระ’ แจงเป็นคนปล่อยคลิปเดือดใส่ตร.เอง ยันทำเพื่อชาติ!!

“สิระ” แจงเป็นคนปล่อยคลิปเดือดใส่ตำรวจเอง ยืนยันไม่ทำผิด ไม่ได้ก้าวก่ายงานเจ้าหน้าที่รัฐ ยืนยันทำเพื่อประเทศชาติไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

46190025 575855192872264 1147180138354442240 n

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคลิปปรี๊ดแตกใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตว่า เหตุผลที่ตนมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะไม่ได้มีการขอกำลัง หรือคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูตน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า รู้แล้วว่าจะมี ส.ส.จำนวน 8 คนลงพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนการจัดเวทีสาธารณะโดยที่มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนไม่ต่ำกว่า 200 คน ซึ่งตนโดนขู่ทำร้ายถึงขั้นเอาชีวิต ซึ่งปกติแล้วตำรวจจะต้องมีแผนป้องกันเหตุ เมื่อตนได้ถามกลับไปว่า มีแผนดังกล่าวหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังยืนยันว่า มีแผน โดยที่นำกำลังสำรองเตรียมไว้ที่สถานีตำรวจ

ทั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า ตนไม่ได้ก้าวก่ายการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รัฐแต่อย่างใด แต่เป็นการลงพื้นที่ไปทำงานพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่มีการร้องเรียนเข้ามา ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัว

“หากดูจากคลิปจะเห็นว่า ไม่มีผมไม่ได้ขอกำลังตำรวจ แล้วตำรวจไม่มา ไม่มีหลักฐานใดว่า ผมไปก้าวก่าย ผมแค่ถามว่า มีแผนป้องกันเหตุหรือไม่ ซึ่งเป็นเพียงคำถามปกติ ซึ่งไม่ใช่คำสั่ง ทั้งนี้เสียงผมดังเป็นปกติ แต่ไม่มีคำไหนที่เป็นการข่มขู่หรือดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ และคลิปนี้ผมเป็นคนปล่อยเอง เพราะเห็นแล้วว่า ไม่มีอะไรที่ทำผิดกฎหมาย จากนี้ไปผมจะลดโทนเสียงลงให้นิ่มนวลมากขึ้น เเต่เป้าหมายในการทำงานยังเหมือนเดิม” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวอาจจะขัดนโยบายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ไม่ให้ ส.ส.ลงพื้นที่ข้ามเขตพื้นที่ของตนเอง นายสิระ กล่าวว่า ตนทำในนามส่วนตัว หากตรงไหนคิดว่า เราทำได้ เราก็จะทำโดยที่ไม่เกี่ยวกับพรรค อะไรที่เหนือกว่าผลประโยชน์ของประเทศไม่มีอีกแล้ว และไม่ว่า จะเป็นระเบียบพรรค หรืออะไรก็ตามที่กีดกันเราไม่ให้รักษาผลประโยชน์ของประเทศ ทั้งนี้ส่วนตัวตนได้ทำความเข้าใจกับนายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ แล้ว ก็มีการสอบถามว่า จะทำอย่างไรกับที่ดินที่ผิดปกติแปลงนี้ เพราะตนจะยังทำหน้าที่ตรวจสอบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.สอบ พฤติกรรมที่เกิดขึ้น นายสิระ กล่าวว่า ตนไม่เคยหนีความจริง ถูกก็คือถูก ผิดก็คือผิด ไม่มีเรื่องของเทคนิคใดๆ เพราะตนไม่ได้ออกคำสั่งหรือก้าวก่ายแต่อย่างใดด้วย

ภาพปกจากเฟซบุ๊ก เพื่อนสิระ

Avatar photo