Branding

‘วัตสัน’ งัดลอยัลตี้โปรแกรมบัตร 1 ใบใช้ได้ทั่วเอเชียกันลูกค้าหนี!

วัตสัน เปิดตัวโปรแกรมใหม่ “Watsons One Pass ©” ชูสิทธิประโยชน์บัตรสมาชิกวัตสัน บัตร 1 ใบ ใช้ได้ทั่วเอเชียใน 10 ตลาดหลักที่เข้าไปทำตลาด หวังดึงใจลูกค้ายุคความภักดีในแบรนด์ลดลง

พสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์
พสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์

นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วัตสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก วัตสัน ได้จัดทำผลสำรวจเพื่อเจาะลึกเทรนด์การช้อปปิ้งความสวยความงาม กับผู้บริโภคขนาดใหญ่ จำนวน 14,000 คน ใน 7 ตลาดเอเชีย พบว่าผู้บริโภคมีการเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ประมาณ 1.7 ครั้งต่อปี

สำหรับคนไทยได้มีการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในเอเชียประมาณ 1.2 ครั้งต่อปี โดยแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ที่คนไทยเดินทางไปช้อปปิ้งและท่องเที่ยวบ่อยที่สุด ได้แก่ ฮ่องกง และสิงคโปร์

OnePass Infographic ASIA thai

จากสถิติข้างต้น วัตสัน ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดี และสนุกไปกับการเลือกซื้อสินค้าวัตสันในหลากหลายตลาด จึงได้จัดโปรแกรม “Watsons One Pass©” สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรสมาชิกวัตสันขึ้น โปรแกรมนี้พร้อมให้บริการแล้วในร้านวัตสันที่ตั้งอยู่ในไทย ฮ่องกง มาเก๊า จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสมาชิกวัตสันในประเทศไทยจะได้รับสิทธิประโยชน์เมื่อเดินทางไปช้อปใน ร้านวัตสันใน 8 ตลาดดังกล่าว ผ่านบัตรสมาชิกวัตสัน หรือโชว์บัตรสมาชิกอิเล็กทรอนิกส์ในแอพพลิเคชั่นวัตสัน, Virtual card ในขั้นตอนการชำระเงิน ก็สามารถรับสิทธิประโยชน์ อาทิ รับคะแนนสะสมปกติ และรับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าในร้านวัตสัน เป็นต้น

สิทธิพิเศษ

การจัดแคมเปญดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นการสร้าความแบรนด์ลอยัลตี้ หรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์วัตสันอย่างต่อเนื่อง เพราะในปัจจุบันที่ตลาดมีการแข่งขันรุนแรง ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลายมากขึ้น ทำให้แบรนด์ลอยัลตี้ลดลง และมีการโอกาสที่ผู้บริโภคจะเปลี่ยนแบรนด์ได้ง่ายขึ้น จากปัจจุบันวัตสันมีฐานสมาชิกใน 8 ตลาดรวม 86 ล้านคนในจำนวนนี้เป็นสมาชิกในไทย 5 ล้านคน

ด้านผลประกอบการในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา วัตสันยังเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตัวเลขหลักเดียวปลายๆ และคาดว่าปีนี้จากการขยายสาขาใหม่ 50 สาขา และการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง จะส่งผลให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

Avatar photo