Politics

‘ธนกร’ อัด ‘หญิงหน่อย’ อคติ!! ลั่นไม่เคยผูกขาดกลุ่มทุนเหมือนในอดีต

“ธนกร” ตอกกลับ “หญิงหน่อย” อคติ! แถมจิตตดกลัวรัฐบาลช่วยชาวบ้านสำเร็จ ลั่นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 แสนล้านพุ่งเป้าตรงเข้าแก้ปัญหา ไม่เอื้อกลุ่มทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต

ธนกร98621
นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 316,000 ล้านบาทไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้น และเป็นแนวทางสะเปะสะปะ เป็นวิธีเก่าที่ล้มเหลวมา 5 ปี และผูกขาดกลุ่มนายทุน ว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีอคติกับรัฐบาลเกินไป รัฐบาลทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาคุณหญิง

ทั้งนี้ รัฐบาลมั่นใจว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และมีเม็ดเงินเพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องเศรษฐกิจ และเม็ดเงินจะลงสู่ระบบเศรษฐกิจเกือบทั้งหมด หมุนได้หลายรอบ และไม่ได้สะเปะสะปะเพราะพุ่งเป้าตรงเข้าแก้ปัญหาที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช็อปใช้ คนละ 1,000 บาทนั้น ก็ก่อให้เกิดผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างมากเช่นกัน

“มาตรการดังกล่าวไม่ได้เก่าและล้มเหลว เพราะตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้นเป็นลำดับ และไม่ได้ผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ที่หากินกับรัฐบาลเหมือนที่รัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงเคยรู้จักดี ผมไม่เข้าใจคุณหญิงสุดารัตน์ว่าออกมาพูดเหมือนกลัวรัฐบาลนี้จะทำสำเร็จ เลยจิตตกกลัวแม้กระทั่งรัฐบาลจะช่วยชาวบ้าน ซึ่งผมมั่นใจว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรายย่อย ให้สามารถดำรงชีพในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ รวมถึงส่งเสริมการลงทุนในภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย” นายธนกร กล่าว

Avatar photo