Sport

ตายตาไม่หลับ!เมสซี่ลั่นไม่เลิกเล่นทีมชาติหากไม่ได้แชมป์โลก

messi 2
ภาพจาก: www.fifa.com

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศจะไม่ยอมเลิกเล่นให้ทัพ “ฟ้า-ขาว” หากยังไม่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ ทั้งๆ ที่การเล่นในระดับสโมสรกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาล

อาร์เจนตินา ทำผลงานได้น่าผิดหวังมากๆ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกทำได้เพียงเสมอ ไอซ์แลนด์ และแพ้ยับ โครเอเชีย 0-3 ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ของพวกเขาล่อแล่ที่จะร่วงตกรอบเต็มที และในแมตช์สุดท้ายดวล ไนจีเรีย ต้องชนะให้ได้เยอะๆ ถึงจะมีลุ้นตั๋วใบสุดท้ายไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย (แม้ชนะก็ไม่แน่ว่าจะได้เข้ารอบถ้า ไอซ์แลนด์ ชนะ โครเอเชีย หลายประตู)

เมสซี่ เปิดใจว่า “มันมีความหมายมากๆ เพราะ อาร์เจนตินา กับฟุตบอลโลก เป็นอะไรที่สุดพิเศษ และสำหรับตัวผมก็เช่นกัน ผมฝันมาตลอดว่าจะได้เห็นตัวเองชูถ้วยเวิลด์ คัพ และจากนั้นจะได้เห็นผู้คนในประเทศมีอารมณ์ร่วมกับความสำเร็จนี้ ผมขนลุกตลอดเมื่อคิดเกี่ยวกับช่วงเวลานั้น”

“มันคงทำให้ชาวอาร์เจนไตน์หลายล้านคนทั่วโลกมีความสุข ดังนั้นเราอย่าหยุดที่จะฝันถึงสิ่งนี้ ผมคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ มาแล้วมากมาย แต่ผมเต็มไปด้วยความทะเยอทะยานที่จะทำสิ่งนี้ให้ได้ ผมไม่ยอมเลิกเล่นทีมชาติหากยังไม่ได้แชมป์โลกกับประเทศของผม” เมสซี่ ระบุ

Avatar photo