Entertainment

กรมทรัพทย์สินทางปัญญา แจงปมดราม่า แก้ว BNK48 โดนจับโป๊ะใช้แบรนด์เนมปลอม

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า ชุดชั้นในของไอดอล by เจ็ดแมงดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความแฉ ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปคนดังวง BNK48 แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ หรือ แก้ว BNK48 โดยทางเพจเผยข้อมูล โดยอ้างว่า ของแบรนด์เนมที่ไอดอลสาวคนดังใช้ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ไม่ใช่ของแท้แต่เป็นของก็อป โดยมีการโพสต์รูปเปรียบเทียบระหว่างของที่แก้วใช้กับสินค้าจริงให้เห็นความภาพแตกต่าง จนทำเอาชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

batch 19 3

batch 23 3

batch 22 1

batch 11 7

batch 12 6

ล่าสุด (18 ส.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมทรัพย์สินทางปัญญา  ได้ออกมาโพสต์รูปภาพที่มีข้อความว่า “ปลอม” หลังจากเกิดกระแสดราม่า แก้วBNK48 พร้อมระบุข้อความในคอมเมนท์ว่า…

11 แก้ว bnk48 3

11 แก้ว bnk48 8

“หลายคนบอกว่า ของก๊อป มีเกลื่อนเลย แจ้งมาแล้วไม่เห็นทำอะไรได้ คืองี้ครับ การละเมิดมีละเมิดลิขสิทธิ์ กับละเมิดเครื่องหมายการค้า (ที่เยอะๆบนออนไลน์) การละเมิดลิขสิทธิ์ เจ้าของหรือตัวแทน ต้องเป็นผู้ดำเนินการ แต่ที่แจ้งมาใน inbox ก็จะรายงานให้เจ้าของได้ทราบ”

“ส่วนการละเมิดเครื่องหมายการค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะประสานกับเจ้าของหรือตัวแทนในการออกจับครับ ส่วนการที่ตะให้ปิดเว็บ ปิดเพจ ปิดเฟส อันนี้กรมก็ไม่สามารถดำเนินการได้ครับ แต่ก็มีประสาน DE ปอท”

 

Avatar photo