Business

‘บิวตี้บุฟเฟต์’ ปรับสู่ ‘มัลติแบรนด์’ ชิมลางสาขาแรกที่มาบุญครอง

บิวตี้ บุฟเฟต์ ปรับใหญ่ ปั้นร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ ชูกลยุทธ์จับมือพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ รุกตลาดสินค้าสุขภาพและความงาม ประเดิมแฟลกชิป สโตร์แห่งแรก สาขา มาบุญครอง เดินหน้ากลยุทธ์การตลาด O2O ดันยอดขายโตต่อเนื่อง มองภาพรวมตลาดสุขภาพและความงามในประเทศขยายตัวได้อีกมาก

ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ BEAUTY ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวภายใต้แนวคิด Live a beautiful life เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโฉมร้าน บิวตี้ บุฟเฟต์ สู่การเป็นร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ที่ครบวงจรทั้งด้านสุขภาพและความงาม ภายใต้แนวคิด The Kitchen Storage ซึ่งยังคงจุดยืนของ Beauty That All-You-Can-Choose เข้าถึงได้ง่ายหลากหลายรูปแบบในราคาที่สมเหตุสมผลและความตื่นเต้น

ดร.พีระพงษ์ DCEO BEAUTY resize
พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์

การปรับรูปโฉม ภาพลักษณ์ ในครั้งนี้เพื่อสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเป็นหลัก ทั้งรูปลักษณ์ ดีไซน์ การใช้งาน และการให้บริการ โดยประเดิมเปิดแฟลกชิพสโตร์แห่งแรกที่ สาขามาบุญครอง เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา และ มีแผนจะปรับโฉมร้านใหม่อีก 3 สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว เซ็นทรัล ชลบุรี และ โรบินสัน จ.ตรัง รวมทั้งสิ้น 4 สาขาในปีนี้

สำหรับการปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบัน ที่ต้องการช้อปปิ้งในรูปแบบร้านมัลติแบรนด์ ทั้งในด้านราคา และสินค้าที่หลากหลาย สามารถเลือกซื้อได้อย่างอิสระ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะมีการตอบรับที่ดี ตอบโจทย์กลุ่มนักช้อปในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพิ่มโอกาสในการขาย และสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น พร้อมรักษาส่วนแบ่งตลาดความเป็นผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกเครื่องสำอาง

บิวตี้ บิวตี้่บุฟเฟต์

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ O2O (ออนไลน์ ทู ออฟไลน์) ควบคู่ไปกับการใช้แบ่งปันประสบการณ์ (Experience Sharing) ผ่านทางกลุ่มของอินฟลูเอนเซอร์หลัก ที่สามารถสร้างการรับรู้ในวงกว้างได้ เพื่อให้บอกเล่าถึงประสบการณ์ความประทับของรูปแบบร้าน, ความหลากหลายของสินค้า, การให้บริการของพนักงาน และโปรโมชั่น ที่น่าสนใจของทั้งสินค้าบิวตี้ บุฟเฟต์ที่มีสัดส่วน 80% และ สินค้าของพันธมิตร (มัลติแบรนด์) 20% รวมทั้งต่อยอดจากการบอกต่อปากต่อปากของลูกค้าที่ได้มามีประสบการณ์จริงที่ร้านค้า แล้วแชร์กลับไปบนโลกออนไลน์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ภาพรวมตลาดสุขภาพและความงาม มีการแข่งขันสูงและรุนแรงขึ้น เนื่องจากเทรนด์รักสุขภาพและความงามยังคงเป็นเทรนด์ที่อยู่ในกระแสความนิยมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจด้านสุขภาพและความงามต้องเร่งปรับตัวสร้างจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อครองใจผู้บริโภค และชิงส่วนแบ่ตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลในปัจจุบัน ซึ่งตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยและตลาดอาหารเสริมสุขภาพ ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดเครื่องสำอางในไทยมีมูลค่ากว่า 1.8 แสนล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ย 7.8 – 7.9 %และมูลค่าตลาดอาหารเสริม 8.7 หมื่นล้านบาท

Avatar photo