Business

บอร์ด-ผู้บริหาร ‘การบินไทย’ ขอลดค่าตอบแทน ช่วยองค์กรฝ่าวิกฤติ

บอร์ด-ผู้บริหาร “การบินไทย” โชว์สปิริตลดค่าตอบแทน ช่วยองค์กรฝ่าวิกฤติ ยันไม่กระเทือนบริการและพนักงานระดับปฏิบัติการ

1 2 Copy

จากกรณีที่มีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอความร่วมมือผู้บริหารร่วมพิจารณาลดเงินเดือนของตัวเองนั้น

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือตามความสมัครใจเฉพาะในกลุ่มผู้บริหารระดับสูงและไม่มีผลบังคับใช้ใดๆ กับพนักงานระดับปฏิบัติการทั้งสิ้น

เรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2652 ที่ผ่านมา โดยบอร์ดบริษัททุกคนได้แสดงสปิริตช่วยองค์กรผ่านวิกฤติ ด้วยการลดค่าตอบแทนและเบี้ยประชุมนำร่องไปแล้ว ทางฝ่ายบริหารระดับสูงจึงได้มีการลงมติที่จะช่วยองค์กรด้วยการลดค่าตอบแทนตามความสมัครใจ

S 81125427

“ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการการลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้การบินไทยกลับมาสู่สถานะที่แข่งขันได้ในธุรกิจการบินในปัจจุบัน การแสดงสปิริตของคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารระดับสูง เป็นการจุดประกายให้ทุกคนในองค์กรตระหนักว่า ถึงเวลาแล้วจริงๆ ที่เราต้องรวมพลังกัน ต้องช่วยกันทุกวิถีทาง ในการรักษาองค์กรให้พ้นวิกฤตการณ์นี้ไปให้ได้ อะไรที่เสียสละได้ ต้องเสียสละ” นายสุเมธ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้พนักงานในระดับปฏิบัติการทุกคนไม่ต้องกังวลว่าการลดค่าตอบแทนครั้งนี้ จะถูกบังคับใช้ในระดับตนด้วย เพราะฝ่ายบริหารจะพยายามจัดการทุกอย่างไม่ให้กระทบถึงความเป็นอยู่ของพนักงาน ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันในการบริหารลดต้นทุนที่จะไม่ให้กระทบถึงคุณภาพการบริการ

Avatar photo