Politics

‘บิ๊กตู่’ มาทั้งที!! เดือนนี้พี่น้องชาว ‘สุรินทร์’ ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” สั่งแก้ปัญหาประปาในเขตเมืองสุรินทร์ พร้อมลั่นเดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา ปัดประชานิยม

นฤมล19862

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ข่าวดี!! ของพี่น้องชาวสุรินทร์นะคะ เดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปาค่ะ”

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และครม. บางท่าน รวมถึงดิฉัน ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ค่ะ ซึ่งท่านนายกฯ มาถึงก็กล่าวทักทายพี่น้องทุกคนและบอกว่า “มาเพราะ ฮักคักๆ รักแท้ๆ ลูกอีสานเหมือนกัน ดีใจที่ได้มาพบ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งมาโดยตลอด แก้ทั้งระยะสั้น ปานกลางและยาว แบบยั่งยืนขอบคุณภาคเอกชนที่มาร่วมกันพร้อมจัดงบประมาณให้เท่าที่ทำได้ อย่างน้อยนายกฯ มาต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น มาหลายกระทรวงเพราะเราต้องรับผิดชอบคนทั้งประเทศ เป็นรัฐบาลของคนทุกจังหวัด ส.ส. มาจากทุกพรรค มาทำงานร่วมกัน ซึ่งสถานการณ์ฝนตกน้อยกว่าเคย 30-40% แล้งสุดตกแค่ 12% ผมจะพูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ เรื่องขัดแย้งไม่พูด แหล่งน้ำขนาดใหญ่ 38 เขื่อน แต่ฝนตกนอกเขื่อน เลยเป็นปัญหา ต้องเอาข้อมูลสถิติมาวางแผนแก้ไขให้เป็นระบบ”

นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ได้กล่าวถึงเรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการ คือ แก้ปัญหาประปาในเขตเมือง ลดค่าน้ำประปาเดือนนี้ดีไหม ไม่ต้องลด ไม่ต้องจ่ายเลยละกัน ไม่ใช่ประชานิยมนะ แต่ประชาชนเดือดร้อน เปิดมามีแต่ลม น้ำขุ่น ทำไมยังต้องจ่ายค่าน้ำอีก ใช่ไหม ผมเข้าใจดี เคยประสบเหมือนกัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK