World News

ดับ 63 เจ็บเกือบ 200 ระเบิดกลางงานแต่งอัฟกัน

เกิดเหตุระเบิดกลางงานแต่งงานแห่งหนึ่งในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 63 ราย และบาดเจ็บอีก 182 คน ในเหตุการโจมตีครั้งนองเลือดที่สุดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

saa

เหตุระเบิดในช่วงดึกวานนี้ (18 ส.ค.) ทางฝั่งตะวันตกของกรุงคาบูล ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รัฐบาลสหรัฐ และกองกำลังตาลีบัน กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจา เพื่อทำข้อตกลงลดกำลังพลของสหรัฐในอัฟกานิสถาน ซึ่งทางฝั่งตาลีบันได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโจมตีนี้

ภาพที่เผยแพร่ออกมาหลังเกิดเหตุ แสดงให้เห็นว่า ห้องจัดงานเลี้ยงเต็มไปด้วยร่างผู้เสียชีวิต รอยเลือด และเศษชิ้นส่วนสิ่งของต่างๆ กระจายอย่างเกลื่อนกลาด

รายงานข่าวระบุว่า งานแต่งงานนี้ น่าจะเป็นการรวมตัวของชาวชีอะห์จำนวนมาก ซึ่งชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ มักตกเป็นเป้าการโจมตีของชาวมุสลิมนิกายสุหนี่ ซึ่งเป็นพลเมืองกลุ่มหลักของอัฟกานิสถาน โดยเฉพาะกลุ่มรัฐอิสลาม ที่ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ในกรุงคาบูล แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผู้ออกมาอ้างความรับผิดชอบแต่อย่างใด

3500 1

พยานรายหนึ่งเล่าว่า เขาได้ยินเสียงระเบิดขนาดใหญ่ดังขึ้น ในส่วนที่เป็นงานเลี้ยงของกลุ่มผู้ชาย ก่อนที่คนจะแตกตื่นวิ่งกรูกันออกมา ทั่วทั้งบริเวณเต็มไปด้วยเสียงตะโกน และร้องไห้ ส่วนในห้องจัดงานก็เต็มไปด้วยกลุ่มหมอกควัน ที่ใช้เวลาร่วม 20 นาที กว่าจะจางหายไป และเกือบทุกคนที่อยู่ในฝั่งนั้นเสียชีวิต หรือบาดเจ็บ

Avatar photo