Politics

มั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 แสนล้าน ช่วยประชาชน

“พปชร.” มั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 แสนล้านของรัฐบาล ช่วยประชาชนได้แน่นอน ย้ำรัฐบาลไม่ทำเพื่อนายทุนเหมือนอดีต  

459681

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 3 แสนล้านบาทว่า มาตรการดังกล่าว จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 19 สิงหาคมนี้

โดยมั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจ เกิดการหมุนเวียนหลายรอบ เกิดการจับจ่ายใช้สอย เกิดการลงทุน ทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศดีขึ้นในสภาวะที่ประเทศได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจของโลก

สำหรับมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจมีอยู่ 3 ด้านประกอบด้วย 1.มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง 2.มาตรการดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ 3.มาตรการกระตุ้นผู้บริโภค และการลงทุนภายในประเทศ

นายธนกร กล่าวอีกว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าวจะได้ผล และเม็ดเงินจะไหลเข้าสู่กระเป๋านายทุนนั้น ถือเป็นการมองโลกในแง่ร้ายเกินไป รัฐบาลนี้ไม่ทำ เพื่อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน

แต่เป็นการช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจน พี่น้องเกษตรกร รัฐบาลตั้งใจ ที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ วันนี้พรรคเพื่อไทยควรจะเสนอแนะ ไม่ใช่ออกมาคัดค้าน หรือกล่าวหาโจมตีรัฐบาลเพียงอย่างเดียว เหมือนกับเด็กที่เอาแต่ใจ อยากได้ของเล่น แต่พอไม่ได้ก็พาลไปทุกเรื่อง ทั้งที่มาตรการดังกล่าวเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

Avatar photo