Politics

ตม.เชียงรายรวบชาวเมียนมา ซุกยาไอซ์แบบใหม่ 6,650 กรัม

พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม.จว.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.เชียงราย ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ สถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ สถานประกอบการ โรงแรม ที่พักอาศัย ได้เข้าตรวจสอบร่วมกับชุดหน่วยตำรวจตระเวนชายแดนแม่สาย (ตชด.327) บริเวณที่ทำการหน่วยตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ นางส่อ ซันติอู (SAW SANDI OO) อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ที่ จังหวัดลาเซียว รัฐฉานเหนือ ประเทศเมียนมา

215152

หลังควบคุมตัวได้ บริเวณห้องพักโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งห่างจากด่านพรมแดนแม่สายที่ 1 ประมาณ 500 เมตร พร้อมเสื้อกันหนาว 8 ตัว ในกระเป๋าพลาสติกใส่ผ้า โดยบริเวณแผ่นหลังเสื้อแต่ละตัว ดัดแปลงซุกซ่อนแผ่นเนื้อครีม 2 แผ่น ต้องสงสัยมีเกล็ดสีขาวใสขนาดเล็ก โรยทับด้านนอก

เบื้องต้นตรวจสอบ ด้วยชุดตรวจสารเสพติดพบว่า ทั้งเนื้อครีมและเกล็ดสีขาวใส เป็นเมทแอมเฟตามีน บริสุทธิ์ (ไอซ์) จากการสอบถาม นางส่อ ซันติอู ให้การว่ารับการว่าจ้าง จากเพื่อนอาศัยอยู่ที่ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ให้นำเสื้อกันหนาวทั้งหมด เตรียมส่งต่อให้กับชายคนหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร บริเวณตลาดแม่สาย

47223

ด้านเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เมทแอมเฟตา มีน ที่ตรวจยึดได้ในเสื้อแต่ละตัว ซึ่งเป็นเนื้อครีม และเกล็ดสีขาวใส มี 2 แผ่น มีน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มเฉลี่ยประมาณ 830 กรัม รวมทั้งหมดประมาณ 6,650 กรัม ถือว่าเป็นยาเสพติดรูปแบบใหม่ ที่ยังไม่มีการตรวจพบ หรือจับกุมในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย ล่าสุดได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจพิสูจน์ของกลางที่ตรวจยึดต่อไป

S 8749104

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight