Sport

‘กาเนโล่’ ฉุนไม่รู้เรื่องไฟต์บังคับ จนโดน IBF ปลดพ้นแชมป์โลก

ซาอูล กาเนโล่ อัลวาเรซ กำปั้นเบอร์ 1 รุ่นมิดเดิลเวต ชาวเม็กซิกัน ออกอาการหงุดหงิด หลังถูก สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) สั่งปลดออกจากตำแหน่งแชมป์

box
ภาพจาก : www.sportbible.com

หลังจากที่ กาเนโล่ กระชากเข็มขัดแชมป์โลกของ IBF พิกัด 160 ปอนด์ มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะ แดเนียล จาคอบส์ นักชกอเมริกัน ซึ่งเป็นเข็มขัดเส้นที่ 3 ในรุ่นมิดเดิลเวตของเขา จากนั้นสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้ขีดเส้นตาย ให้กำปั้นชาวเม็กซิกันชกไฟต์บังคับกับ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ รองแชมป์โลกเบอร์ 1 ชาวยูเครน ภายในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

แต่เมื่อถึงเวลา กาเนโล่ กลับไม่ทำตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ส่งผลให้สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ปลดออกจากตำแหน่งแชมป์โลกตามกฎ ทำให้ กาเนโล่ โพสต์ข้อความใน ทวิตเตอร์ ส่วนตัวที่มีคนติดตามกว่า 1.39 ล้านคนแสดงความไม่พอใจต้นสังกัดที่เป็นต้นเหตุทำให้ถูกปลดออกจากแชมป์โลก

“ผมอารมณ์เสียมากและละอายใจกับแฟนๆของผม หลังถูกIBF ถอดจากตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม แต่สิ่งที่พิเศษกว่าเมื่อผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับข้อตกลงที่ทางผู้จัด GBP (โกลเด้นบอย โปรโมชั่น) ได้เซ็นไว้เลย”

หลัง กาเนโล่ โพสต์ข้อความดังกล่าว อีริค โกเมซ ประธานของโกลเด้นบอย โปรโมชั่น ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ บริษัท กับ กำปั้นในคอนโทรลรายนี้ ส่วนทางด้าน โปรโมเตอร์โกลเด้นบอย อย่าง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า ยืนยันว่าเขาทำดีที่สุดแล้วและจะร่วมงานกับ กาเนโล่ ไปอีกหลายปี

ล่าสุดมีรายงานว่า โกลเด้นบอย โปรโมชั่น พยายามผลักดันให้ กำปั้นวัย 29 ปีขึ้นฟาดปากกับ ”GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น อดีตแชมป์โลกชาวคาซัคสถาน ในภาค 3 ซึ่งทั้งคู่ต่างมีสัญญากับ ดาโซน โดยเป็นที่คาดว่าหากไฟต์นี้เกิดขึ้นจะทำเงินมหาศาลจากซูเปอร์ไฟต์ รุ่น มิดเดิลเวต ครั้งนี้

Avatar photo