Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ ย้ำ! แต่งตั้งโยกย้ายยึดประวัติดี-มีความสามารถ

“พล.อ.ประยุทธ์” แจงการแต่งตั้งโยกย้ายทหารยังอยู่ในขั้นตอนของเหล่าทัพ ย้ำยึดหลักอาวุโส – ประวัติดี – มีความสามารถ

ประยุทธ์168625

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้(16 ส.ค.) เป็นงานแรกที่เข้ามาทำงานที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งการประชุมสภากลาโหมเป็นเรื่องภายใน สิ่งแรกที่ย้ำคือการนำนโยบายรัฐบาลไปสู่การปฎิบัติ ขอร้องให้ช่วยกันสนับสนุนภารกิจของหน่วยราชการต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย เสริมสร้างกระบวนการจิตอาสากับประชาชนให้มากขึ้น ด้วยการใช้เครื่องจักร เครื่องมือของทหารไปช่วยระดมความเสียสละ ซึ่งอะไรเล็กน้อยที่ทำได้ก็ทำกันเอง

พร้อมกันนี้ขอให้มีหน่วยแพทย์อาสาลงไปดูแลประชาชนในชุมชนต่างๆ เนื่องจากเรามียาเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ถือเป็นการร่วมมือกับรัฐบาลดูแลประชาชนอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ที่ประชุมพิจารณาวาระอื่น ๆ ที่เป็นวาระภายในของกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เป็นวาระเร่งด่วน ไม่ใช่เรื่องการปรับย้าย

“เรื่องการปรับย้าย ผมถามผบ.เหล่าทัพว่าดำเนินการถึงขั้นไหนอย่างไรแล้ว เขาบอกว่าอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการพิจารณาของเหล่าทัพ ซึ่งมีระยะเวลากำหนดอยู่แล้ว จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสภากลาโหมพิจารณาปรับย้ายนายทหารยศชั้นนายพล อย่าเพิ่งไปวิพากษ์วิจารณ์ ใครจะเป็นโน่นเป็นนี่ ผมเห็นโทรทัศน์ออกมาแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้ประชุมเลย ยังไม่เสนอมาสักอัน เป็นเรื่องภายใน อย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์เกินกว่าเหตุ ใจร้อนกันจริง ๆ พวกเรา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงหลักเกณฑ์การพิจารณาปรับย้ายนายทหารว่า ความเหมาะสม อาวุโส ขีดความสามารถ สอบประวัติให้ดี อย่าให้มีปัญหา การพิจารณาตัวบุคคลเป็นเรื่องหน่วย ตนไม่ต้องตัดสินใจ ส่วนการประชุมนัดต่อไป เดี๋ยวจะกำหนดมาเอง ตามกำหนดระยะเวลา

Avatar photo