Branding

มาแล้ว!! ‘แม็คโคร’ โดดร่วมวงชิงตลาดสุขภาพความงาม 2 แสนล้าน

สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ปรับภาพลักษณ์ร้านขายยา สู่ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม เพิ่มวาไรตี้สินค้ารวมมากกว่า 1,600 รายการ ชิงตลาดมูลค่า 2 แสนล้านบาท ประเดิมสาขานำร่อง แม็คโคร สาทร

4 3 1

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครได้เข้าสู่ตลาดเพื่อสุขภาพและความงามมูลค่ารวม 200,000 ล้านบาท ด้วยการปรับโฉมร้านขายยาในห้างแม็คโคร เปลี่ยนเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โดยนำร่องจากการปรับโฉม และการตกแต่ง ร้านยา พื้นที่ 220 ตารางเมตรของแม็คโคร สาขาสาทร เป็นแห่งแรก พร้อมทั้งมีเภสัชกรประจำร้าน ก่อนจะทะยอยปรับโฉมร้านยาในแม็คโครสาขาอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันพบว่า เทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจสุขภาพและความงาม เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ให้ความสำคัญกับเภสัชกรประจำร้าน หลังพบอัตราการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่หันมาใส่ใจสุขภาพและความงาม เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปัจจุบันธุรกิจด้านสุขภาพและความงามทั้งระบบ มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งหน่วยงานบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้คาดการณ์จำนวนร้านขายยาทั่วประเทศ พบว่ามีมากกว่า 22,000 -23,000 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ 3000,0% และต่างจังหวัด 70% ส่วนใหญ่เป็นแบบสแตนอะโลน ผู้ประกอบการจะเป็นกลุ่มรายกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอี มีสัดส่วนกว่า 80% ของจำนวนร้านขายยาแผนปัจจุบันทั้งหมด

2 1 1

“แม็คโคร ตัดสินใจปรับภาพลักษณ์ของร้านยา แม็คโคร ครั้งใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้ปรับผังการออกแบบ การจัดวางสินค้า เพิ่มเภสัชกรประจำ เพิ่มรายการสินค้าในกลุ่มเวชภัณฑ์ที่แนะนำโดยเภสัชกร กลุ่มผลิตภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทั่วไป รวมแล้วมากกว่า 1,600 รายการ เพื่อบริการลูกค้าสมาชิกและลูกค้าทั่วไป”นางศิริพรกล่าว

นอกจากนี้ ยังพบว่า ร้านขายยาในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมากตามความต้องการของลูกค้า ที่ หากมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นก็สามารถดูแลร่างกายขั้นต้นได้ จากยาและสินค้าทางการแพทย์ที่ปลอดภัย ภายใต้การดูแลของเภสัชกร ในราคาเข้าถึงง่าย และยังมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจดูแลสุขภาพยังนิยมเลือกซื้อสินค้ากลุ่มอาหารเสริม และสินค้าความงาม เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพมากขึ้น ดังนั้น ร้านเพื่อสุขภาพและความงามของแม็คโคร จะเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ประกอบการ ลูกค้าสมาชิก ได้รับความสะดวกสบายและสามารถประหยัดเวลาค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

3 2 1

ขณะเดียวกัน ยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์ ที่มุ่งการดำเนินธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการแบบครบวงจร ด้วยการคัดสรรสินค้าที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า ตอกย้ำเป้าหมายที่จะเป็นคู่คิดทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

Avatar photo