Entertainment

อองตวน โทร.ขอโทษ เป็ก สัณณ์ชัย แล้ว ยอมรับตอนนั้นคิดว่าเท่ ธัญญ่า ปลอบไม่ต้องคิดมาก

กลายเป็นดราม่าใหญ่โตเลยทีเดียวสำหรับ รายการ 10 Fight 10 ที่นอกจาก เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน เจอกระแสวิจารณ์อย่างหนักเรื่องแย่งไมค์พิธีกร ชูนิ้วกลางบนเวทีแล้ว ยังมีดราม่าของ อองตวน ปินโต โค้ชทีมดำ ที่พูดว่าอยากต่อยมวยต่อให้แบบ 3 รุม 1 จะใช้มือซ้ายข้างเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มอองตวนได้ออกมาขอโทษและไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่แบบนี้

4 อองตวน 5

ล่าสุด อองตวน ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี หนิง ปณิตา, ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย 

ย้อนหน่อย วันนั้นเจ้าขุนกับน้องแบงค์ชกกัน ปรากฎว่าน้องแบงค์ชนะ แล้วตอนท้ายรายการคุณมีประโยคที่พูดออกมาในการท้า วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?

อองตวน : “คือจริงๆ ด้วยสติ อารมณ์แล้วก็จริงๆ ในใจผมตอนที่พูดผมคิดว่ามันตลก แต่มันไม่ค่อยตลกเท่าไหร่”

แสดงว่าเจตนาลึกๆ ในใจคือเล่นมุก?

อองตวน : “ครับก็ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็ไม่ควบคุมสติครับ ที่ผมพูดไปไม่มีความหมั่นไส้ โมโห หรืออะไรเลย คือตลอดทั้งรายการผมมีความซีเรียสอยู่ตลอดทั้งรายการ คือถ้าใครรู้จักผมจะรู้ว่าผมขี้เล่น ผมคิดว่า ผมพูดออกไปน่าจะขำ แล้วผมรอให้พี่ๆ ในทีมเขามาตบมุขแต่ว่าไม่มาสักทีก็เลยไปต่อเรื่อยๆ มันไม่ขำ”

4 วันอยู่บำรุง อองตวน เจ 3

ประโยคที่พูดในวันนั้นอองตวนพูดว่า ผมของขึ้น อยากต่อย ต่อให้ 3 คนแล้วขอชกด้วยมือข้างเดียว?

อองตวน : “จริงๆ คำว่าผมของขึ้นแน่นอนอยู่แล้วว่าเราเป็นนักมวย เวลาเห็นคนอื่นชกอยากชกบ้าง แต่ว่าด้วยสภาพผมตอนนี้ให้ผมชกกับนักมวยผมตายครับ มันเป็นไปไม่ได้ ผมเลิกชกมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ถ้าถามว่าในความเป็นจริงให้ผมชกกับคนที่ไม่ใช่นักมวยมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดี ผมก็พูดไปเรื่อย ก็อย่างที่บอกอาจจะเป็นเพราะความไม่ควบคุมสติตัวเอง และไม่ยอมคิดก่อนว่าจะพูดอะไร”

แล้วกับประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น คนโพสต์ต่อว่าเรารู้สึกยังไงบ้าง?

อองตวน : “พอมันจบรายการปุ๊บผมก็รู้สึกผิดว่าเฮ้ย…สิ่งที่เราพูดมันไม่ควร มันเกินไป”

หมายถึงว่าน้องรู้ตัวก่อนที่จะมีประเด็น?

อองตวน : “ใช่ คือผมยังไม่รู้ว่าจะมีประเด็นอะไรขนาดนั้น ถ้าคนติดตามจะรู้ว่าผมได้โพสต์ขอโทษทันที”

4 อองตวน 11

แสดงว่ามีคนเตือนหรือมีคนพูดอะไรไหม?

ออบตวน : “ไม่เชิงครับ จริงๆ ตอนเสร็จผมต้องดูน้องเจ้าขุน นู้นนี่นั่น แล้วก็กลับบ้าน ไม่ค่อยได้มีโอกาสคุยกับผู้จัดการเท่าไหร่ แต่ว่าก็บอกอยู่ว่ามันเกินไป โพสต์ขอโทษดีไหม ผมก็เลยส่งให้ผู้จัดการดูว่าผมจะโพสต์ประมาณนี้โอเคไหม แล้วหลังจากนั้นถึงจะได้รู้ว่า โอ้โห”

ประเด็นคือมีคนไม่พอใจที่พูดแบบนั้น?

อองตวน : “ผมดูนะครับว่ามันน่าหมั่นไส้จริงๆ ผมย้อนดู โอ้โห…สมควรแล้ว ตอนนั้นผมไม่ได้คิดอะไร ผมคิดว่าผมเท่ แต่ว่ามันไม่ค่อยเท่เท่าไหร่”

แต่พอคุณเป็ก สัณณ์ชัย และ คุณวัน อยู่บำรุง โพสต์ขึ้นมา มันก็เลยกลายเป็นเรื่องขึ้นมา มีโปรโมเตอร์หลายๆ ที่จะจัดแมตซ์ชกให้อีก พร้อมชกไหม?

อองตวน : “จริงๆ อย่างที่ผมบอก ผมเลิกมวยมาสักพักนึงแล้ว เข้ามาวงการบันเทิงได้แบบเต็มตัว ตอนนี้อย่าเรียกผมว่าเป็นนักมวย ผมเป็นอดีตนักมวย”

4 อองตวน 6

อย่างตอนพี่เป็กโพสต์ได้เห็นไหม?

อองตวน : “ผมไม่ได้เห็น ผมมาเห็นข่าว”

มีการต่อสายคุยกันล่าสุดกับพี่เป็ก อัปเดตกันว่ายังไงบ้าง?

ธัญญ่า : “ตอนเดินเข้ามาก็เจอน้อง ก็เลยบอกว่าไม่ต้องคิดมาก พี่เป็กเขาเป็นแบบนี้ เหมือนพอเขาอารมณ์ไร้สติ เห็นอะไรขวางหู ขวางตา เขาก็ทำอะไรโดยไม่คิด จริงๆ เขาเป็นคนใจดี รักน้อง รักพวกพ้อง เลยบอกว่าไม่ต้องกลัว ไม่ได้มีอะไรน่ากลัวขนาดนั้น”

ให้น้องคุยกับพี่เป็กไหม?

อองตวน : “ใช่ๆ ผมได้คุยกัน ผมก็ขอโทษครับ จริงๆ อยากบอกว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ไปโทษใคร เพราะต้นเหตุคือผม กับคำพูดของผม อย่างที่ผมบอก ผมย้อนดูตัวเอง ถ้าเป็นคนอื่นผมคงโพสต์ด่าตัวเองแบบนี้แหละ แล้วพอได้คุยกับผู้ใหญ่ คุยกับพี่เป็กผมก็ขอโทษแล้วก็ขอบคุณด้วย”

8 อองตวนเป๊ก 3

พูดกับพี่เป็กว่ายังไงบ้าง?

อองตวน : “ผมก็ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นกับอารมณ์สติที่ผมไม่ควบคุม แล้วก็ขอบคุณในคำแนะนำ คือทุกคำแนะนำ ทุกคำพูดของคนถึงแม้เป็นการต่อว่าหรืออะไรก็แล้วแต่เราถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับเรา”

พี่เป็กเขาแนะนำอะไร?

อองตวน : “จริงๆ ในโพสต์ผมว่าแนะนำไปแล้วระดับหนึ่ง เขาก็ไม่มีอะไร เขาน่ารักมาก เขาบอกว่าไม่เป็นไรน้อง ขอบคุณมากสำหรับคำขอโทษ ถ้ามีโอกาสไปทานข้าวกัน”

เหตุการณ์ครั้งนี้ตัวเราก็ไม่ได้คาดคิดว่ากระแสแรงขนาดนี้ แต่พอมันเกิดขึ้นแล้ว เหตุการณ์นี้ให้บทเรียนอะไรเราบ้าง?

อองตวน : “ให้บทเรียนเยอะมากครับ ไหนๆ ก็มีโอกาสแล้ว ผมอยากขอโทษสำหรับการไม่ยอมควบคุมสติตัวเอง คำพูดที่ไม่เหมาะสม ขอโทษวงการมวยด้วย ที่พูดจาไม่เหมาะสม แล้วก็ขอโทษทุกคนที่รู้สึกว่าผมถูกถูกหรืออะไรอย่างนี้ ขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนที่มีส่วนร่วมในเรื่องนี้ทั้งๆ ที่ตัวผมเองเป็นต้นเหตุ ขอบคุณสำหรับทุกคำด่าและคำแนะนำที่ทำให้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตของผม”

4 อองตวน 3

ถ้าพี่เป็กดูอยู่อยากบอกอะไร?

อองตวน : “ก็ขอโทษพี่เป็กด้วยนะครับ สำหรับคำพูดของผมแล้วก็ผมเข้าใจในคำพูดของผมที่น่าหมั่นไส้จริงๆ แล้วก็ขอบคุณมากนะครับที่น่ารักกับผม แล้วหวังว่าจะได้เจอกันแล้วไปทาานข้าวด้วยกัน”

แล้วอยู่ดีๆ มาต่อยมวยได้ยังไง?

อองตวน : “คือตอนมาอยู่ไทย ผมยังพูดภาษาไทยไม่ได้ ไม่มีเพื่อน แล้วก็อยู่ต่างจังหวัดไม่ได้ย้ายมาอยู่กรุงเทพ แล้วพอดีแถวบ้านมีค่ายมวยอยู่ ด้วยความเป็นเด็กที่เราอยากไปเล่นกับเด็กๆ ที่อยู่ในค่าย ตอนนั้น ประมาณ 13 ปี”

เพราะพูดภาษาไทยไม่ได้ก็เลยโดนเด็กในระแวกนั้นดูถูกว่าเหมือนแปลกแยกจากคนอื่น?

อองตวน : “จริงๆ มันมันไม่เชิงดูถูก แต่ว่าในความเป็นต่างจังหวัดแล้วไม่มีต่างชาติ แล้วเราไม่เข้าใจภาษาเรารู้สึกว่าเราเป็นตัวประหลาด เหมือนเราไม่เหมือนเพื่อน สีผิว ภาษา หน้าตา เราไม่เข้าใจ เราจะรู้สึกไม่เหมือนเพื่อนมันเหมือนเป็นปมว่าเราไม่เหมือนคนอื่น เราด้อยกว่าเขา เพราะเราไม่เหมือนคนอื่น”

4 วันอยู่บำรุง อองตวน เจ 6

แล้วโดนแกล้งเยอะไหม?

อองตวน : “อาจจะไม่เชิงโดนแกล้ง แต่ตามภาษาเด็กคือเราไม่รู้หรอกว่าเขาพูดอะไร แต่สีหน้าท่าทางเรารู้แล้วว่าอะไรสักอย่าง”

แล้วชกมวยอยู่กี่ปีถึงได้ขึ้นแข่งขัน?

อองตวน : “ผมซ้อมมาประมาณ 2 เดือนกว่าๆ”

สำรองหรือตัวจริง?

อองตวน : “มวยไทยไม่มีสำรองขึ้นไปก็ชกเลย”

เห็นว่าตอนที่ขึ้นชกใหม่ๆ ถ้าไม่มีใครถอนตัวเราก็จะไม่ได้ชก?

อองตวน : “ด้วยความที่มวยไทยนี่ เวลาจัดมวยต้องจัดให้มันสูสี ต้องยอมรับว่าคนมวยกับคนมาดูมวยโดยส่วนมากคนที่เข้ามาเพื่อเล่นการพนัน เพราะฉะนั้นถ้าคู่มวยไม่สูสีมันจะเล่นไม่ได้ ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีที่แล้วไม่ค่อยนิยมมวยต่างชาติ เขาจะมองว่าชกยังไงก็สู้คนไทยไม่ได้เพราะว่ามวยไทยไม่ได้อยู่ในสายเลือด เขาก็เลยไม่จัดขึ้นมาให้เราเป็นตัวจริง”

batch อองตวน เยี่ยมแมว ชิปปี้ 12

แล้วทำไมอยู่ๆ เราถึงหมดไฟกับการชกมวย?

อองตวน : “มันเป็นความพึงพอใจในอาชีพนั้นมากกว่า ตอนเด็กๆ ผมทำให้ตัวของผมเองไม่ใช่ตัวประหลาด พอเราเริ่มรู้สึกเท่าเทียมกับคนอื่นแล้ว ผมอาจจะไม่ใช่นักมวยที่เก่งที่สุด แต่ผมพอใจในสิ่งที่ผมได้มา รวมไปถึงโอกาสที่เข้ามาในช่วงนี้”

เรื่องสถานะหัวใจตอนนี้โสดหรือคุยกับใครอยู่?

อองตวน : “โสดครับ ไม่มี ไม่คุย”

ตอนนี้สถานะเรากับน้องชิปปี้เป็นยังไง?

อองตวน : “ก็เป็นพี่น้อง เป็นเพื่อน”

เราเป็นประเด็นเขาได้มีเข้ามาให้กำลังใจไหม?

อองตวน : “ก็มีครับ เราก็ยังคุยกันบ้างถ้ามีโอกาส เพราะเรายังเป็นเพื่อนพี่น้องที่ดีต่อกัน”

1 อองตวนชิปปี้ 2

พอเป็นเพื่อน พี่น้องที่ดีต่อกัน มันจะมีความรู้สึกว่าวันนึงเราจะกลับมาคบกันเหมือนเดิมได้ไหม?

อองตวน : “คือตอนนี้เป็นแบบนี้น่าจะโอเคที่สุดกับทั้งสองฝ่าย ผมเชื่อว่าแบบนี้เขาแฮปปี้แล้วชีวิตเขามีความสุขให้เป็นแบบนี้ไปก่อนดีกว่า”

เรื่องของเรื่องมีคนบอกว่าเลิกกันเพราะมือที่สาม?

อองตวน : “จริงๆ เราคุยกันทั้งสองฝ่ายว่าเป็นแบบนี้น่าจะเหมาะสมกว่าในการเลิกรากันมันไม่ได้มีเหตุผลเดียวที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนสถานะ มันก็มีหลากหลายปัจจัย”

จริงๆ เราเจ้าชู้ไหม?

อองตวน : “ไม่ครับ จริงๆ เรารู้ว่าเราคบใคร แล้วก็ไม่มีการคบซ้อนหรือว่าอะไร”

ขอบคุณ รายการ คุยแซ่บShow

 

Avatar photo