Travel

จัดเต็ม 2 วัน 1 คืน ที่ ‘ปราจีนบุรี’

สารพัดจัดเต็ม ทริปนี้ พามาจัดเต็มที่ จังหวัดปราจีนบุรี เมืองรองที่มีของดีอยู่มากมาย อยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง มาดูกันว่า 2 วัน 1 คืน เราจะพาไปจัดเต็มที่ไหนกันบ้าง

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0051

โบราณสถานสระมรกต-รอยพระพุทธบาทคู่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบไปด้วยรอยพระพุทธบาทคู่ ซึ่งสลักลงไปในพื้นศิลาแลงธรรมชาติลักษณะเหมือนจริง เป็นรอยพระพุทธบาทเก่าแก่ที่สุดในเมืองไทย บริเวณใกล้ๆ ยังมี เมืองจำลอง และ สระมรกต ให้ชื่นชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0049

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0052

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0050

ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทย โดยเป็นแหล่งศึกษา ค้นคว้า และอนุรักษ์ตำรายาไทย ที่นี่ มีแพทย์และยาแผนไทยให้บริการ ใครป่วย ก็สามารถแวะมาปรึกษาแพทย์ เพื่อจ่ายยาแผนไทยให้ตรงกับอาการ ภายในมีห้องจัดแสดงประวัติ ตู้ยาโบราณ ยาดอง และ อื่นๆ อีกมากมาย เดินชมกันได้อย่างเพลิดเพลิน มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0048

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0047

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0045

มาจัดเต็มเรื่องกินที่ร้าน ข้าวสามหน้า ก็จะมี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ และ ไก่ ราดน้ำหมูแดง ซึ่งถือเป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่ ยังไม่หมดแค่นั้น ที่นี่ยังมี บะหมี่ เกี๊ยว  ข้าวผัด และอาหารตามสั่งอีกด้วยนะ ร้านเปิดมานานกว่า 50 ปีแล้ว เรื่องรสชาติต้องยกนิ้วให้เลย

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0041

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0040

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0043

วัดแก้วพิจิตร ตัววัดมีความโดดเด่น เพราะเป็นสีชมพู ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองริมแม่น้ำปราจีนบุรี ตัวอุโบสถเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทย จีน ยุโรป ขอม ที่รวมกันได้อย่างสวยงามลงตัว ภายในอุโบสมี พระประธานคือหลวงพ่ออภัยวงศ์ เป็นพระพุทธรูปสีดำออกแบบโดยสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่นี่ยังมีเขตอภัยทาน ให้คนมาทำบุญเลี้ยงอาหารปลา ตรงท่าน้ำกันด้วยนะครับ

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0039

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0038

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0037

ร้านลุงบุญหัตถกรรมไม้ไผ่ (บ้านต้น) อยู่ที่ อำเภอประจันตคาม เฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งขึ้นชื่อของที่นี่ ลุงบุญได้บอกถึงวิธีการทำและยังสาธิตให้ได้ดูด้วย ได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนการทำ เฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ และยังได้ความรู้ดีดีมาอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ อย่าลืมแวะมาที่นี่กันนะ

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0034

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0033

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0032

เขาอีโต้ ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ที่ที่เราไปจัดเต็มกันนั้น ก็จะมีไหว้ องค์พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ องค์พระใหญ่ที่ตั้งตระหง่านบริเวณยอดเขา

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0030

ผาหินซ้อน หินซ้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ จุดชมวิวชิวๆลมเย็นๆ มองเห็นความงดงามของปราจีนบุรี เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน ถ่ายรูปลงโซเชียลยิ่งนัก

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0029

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0028

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0026

น้ำตกเขาอีโต้ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่ง ของคนที่นี่ ถึงแม้น้ำจะไม่มากนัก แต่ก็นับเป็นอีกสถานที่นึงที่คนมัก จะแวะเวียนมาเล่นกัน เพราะที่นี่ สงบและร่มรื่นไปด้วย ธรรมชาติ

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0022

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0023

พอตะวันตกดิน เราเดินทางมาดูหิ่งห้อยนับพันตัวกันที่ ดินแดนหิ่งห้อย ซึ่งตั้งอยู่ภายในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ฯ ค่ายพรหมโยธี พอเข้าไปให้ถามทางเจ้าหน้าที่ เพราะทางไปนั้นป้ายค่อนข้างเล็ก อาจจะหลงทางกันได้ ที่นี่ยิ่งมืดยิ่งเห็นหิ่งห้อยชัดมาก อาจจะแชะภาพหิ่งห้อยไม่ค่อยติด แต่จะแนะนำว่า ให้ลองมาดูด้วยตาตัวเอง ถ้ามาเป็นคู่จะโรแมนติกสุดๆไปเลย

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0021

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0019

วันรุ่งขึ้นเรารีบเดินทางไปจัดเต็มที่ น้ำตกเหวอีอ่ำ กันแต่เช้า เพราะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ให้นำทางไปให้ บอกไว้ก่อนว่าที่นี่ยังไม่เปิดให้เที่ยวอย่างเป็นทางการนะ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนถึงจะมาได้

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0015

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0016

การจะขึ้นไปนั้นค่อนข้างจะลำบากสักนิด ต้องใช้รถของเจ้าหน้าที่ขึ้นไป ในบางจุดอาจจะต้องเดินเท้ากันใช้เวลาเดินทางจากปากทางไปถึงเหวอีอ่ำ ก็น่าจะ 1 ชั่วโมง นิดๆ เมื่อมาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ถึงแม้น้ำจะน้อยแต่ถือว่าเป็นน้ำตกที่งดงาม มากๆ ที่นึงเลยก็ว่าได้ ด้านบนว่าสวยแล้ว ลงมาด้านล่างสวยยิ่งกว่า แต่อาจจะลงยากสักนิดเพราะต้องปีนลงตามช่องเขาซึ่งค่อนข้างลำบาก แต่ว่าสายลุยอย่างเราชอบมาก การได้มาจัดเต็มที่นี่ บอกได้คำเดียวว่า ถูกใจสุดๆ ลงจากเขามาเล่นเอาล้า ไปทั้งตัวเลย

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0013

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0014

ก่อนจะจบทริป เราแวะไปดูของขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่ นั่นก็คือ หัตถกรรมจากใบลาน เราเดินทางมาที่ กลุ่มจักรสานใบลานบ้านทับลาน ตั้งอยู่ที่อำเภอนาคี ใกล้ๆกับ อุทยานแห่งชาติทับลาน ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์รวมของคนในหมู่บ้าน ชาวบ้านในระแวกนั้นจะมานั่งสานใบลานกันที่นี่ นอกจากนี้ยังมี ผลิตภัณฑ์ จากใบลานสวยๆงามๆวางขายกันอีกด้วย ทั้งกระเป๋า หมวก และอีกมากมาย ใครที่ชอบอะไรเก๋ๆลองแวะมาดูที่นี่กันได้นะครับ

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0010

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0008

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0009

กลับ กทม. ทั้งทีแวะอิ่มท้องกันที่นี่อีกสักร้าน เรามาปิดทริปจัดเต็มกันที่ร้าน ครัวป้าจำปี ตั้งอยู่บน ถ.สาย 304 อำเภอนาคี เมนูที่จัดเต็มนั้น มีทั้ง พล่ากุ้ง ต้มยำปลาเนื้ออ่อน ฉู่ฉี่ปลาค้าว ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ไข่เจียวซาลาเปา กบทอด ลาบหมู อาหารถือว่าถูกปากมากๆ

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0001

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0002

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0005

สารพัดจัดเต็ม ปราจีน ๑๙๐๗๑๙ 0003

จบกันไปแล้วกับทริป ปราจีนบุรี 2 วัน 1 คืน จริงๆ แล้วยังมีที่ให้น่าไปจัดเต็มอีกเยอะแยะมากมาย ส่วนทริปหน้าเราจะพาไปจัดเต็มที่ไหนนั้น โปรดติดตามกันให้ดีนะครับ

เรื่อง : สารพัดจัดเต็ม
#amazingไทยเท่

Avatar photo