CEO INSIGHT

สาวเก่งเจน 2 ‘รพ.นวมินทร์ 9’ ต่อยอดธุรกิจครอบครัวสู่ ‘สุขภาพความงามครบวงจร’

นับได้ว่าเป็นนักธุรกิจหญิงคนเก่ง ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุน้อย เพราะถึงวันนี้ ด้วยวัย 27 ปี ของ “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” ก็สามารถสร้างธุรกิจศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัยแบรนด์ “Vital Glow Skin & Aesthetic” จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งยังนั่งควบตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ โรงพยาบาลนวมินทร์9 และเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ อีกด้วย

ภาพดร.พิมพ์ขวัญ
พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล

 

ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic ลูกสาวคนโตของ “นพ.ประจักษ์ – วราภรณ์ บุญจิตต์พิมล” สองผู้บริหารโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ผู้ซึ่งคลุกคลีกับธุรกิจของครอบครัวคือ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 25 ปี และยึดมั่นด้านการมีจริยธรรมคุณธรรมกับลูกค้ารวมไปถึงจริงใจและเป็นกันเอง สร้างโอกาสให้ได้เรียนรู้และต้องรอบรู้ตลอดเวลา ในเรื่องข้อมูลของตลาดสุขภาพและความงาม

นอกจากนี้ ยังต้องมุ่งเฟ้นหานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพ เพื่อดูแลลูกค้าในการบำรุงและป้องกันการรักษาโรคในยุคปัจจุบัน ดังนั้นการขยายกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ ในกลุ่มสุขภาพและความงามเพื่อเสริมทัพเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการมีศักยภาพและเชี่ยวชาญของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 อีกด้วย

ดร.พิมพ์ขวัญ เล่าว่า หลังจากจบปริญญาโท ที่ประเทศอังกฤษ ด้าน International Healthcare Management และ ปริญญาเอก ด้าน Public Health จากนั้นได้เข้ามาช่วยธุรกิจโรงพยาบาลของครอบครัว และมองว่า ภาพรวมตลาดความงามและสุขภาพในประเทศไทย ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดจากธุรกิจของครอบครัวอีกด้วย จึงได้เปิดธุรกิจศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic มาตั้งแต่ปี 2558

ไวทัล

 

ทั้งนี้ มูลค่าตลาดความงามและสุขภาพในประเทศไทยสูงถึง 2.5 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดความงามคลินิกและศัลยกรรมกว่า 60,000 ล้านบาท อัตราเฉลี่ยเติบโตปีละไม่น้อยกว่า 10% โดยตลาดในประเทศอาเซียนยังเป็นเป้าหมายที่น่าสนใจของการลงทุนและขยายธุรกิจ เนื่องจากประเทศในอาเซียนมั่นใจในศักยภาพและคุณภาพสินค้าของประเทศไทย อาทิ เรื่องอาหารสุขภาพ ,เมคอัพ, สกินแคร์ และศัลยกรรม เป็นต้น

“กลุ่มธุรกิจด้านความงามที่เติบโตมากก็จริงแต่ก็มีคู่แข่งก็เริ่มเยอะขึ้นตามลำดับ ทางเราจึงได้ตระหนักการทำแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic อย่างยั่งยืน ภายใต้สโลแกน “Beauty from inside out-สวยจากภายในสู่ภายนอก”

ขณะที่การจะสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์นั้น ต้องมีการวางกลยุทธ์การตลาดและการประชาสัมพันธ์ รวมถึงการสร้างจุดเด่นและความน่าสนใจในรูปแบบ Community Content Online เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการชูความเข้าใจในปัญหาเรื่องผิวพรรณ สุขภาพ และเกร็ดความรู้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าอย่างแท้จริง

นวมินทร์

สำหรับ ธุรกิจศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic เน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งชาย-หญิง ตั้งแต่เริ่มทำงานถึงวัยกลางคน อายุตั้งแต่ 25 – 45 ปี ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นประเภทเน้นการดูแลและใส่ใจสุขภาพความงามและเลือกเฟ้นการบริการที่ใส่ใจจริงใจ นับเป็นจุดเด่นของแบรนด์เราเนื่องจากสถานที่ตั้งของศูนย์อยู่บริเวณชั้น 3 ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 การบริการจึงต้องให้เท่าเทียมกับในโรงพยาบาลเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ

“ความสำคัญที่เราไม่ละเลยคือ เรื่องให้คำปรึกษากับลูกค้าอย่างจริงจัง เน้นแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด และ ดีไซน์โปรโมชั่นที่ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด พร้อมวางแผนไม่หยุดพัฒนาสรรหานวัตกรรมเทคโนโลยีทันสมัย สิ่งนี้เองทำให้ลูกค้าเราทุกคนสามารถมั่นใจได้ว่าของเรามีมาตรฐาน JCI แบบสากล”

อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic ยังมีโปรดักส์กลุ่มสกินแคร์เพื่อบำรุงผิวพรรณกว่า 6 SKU ราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป เพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นทั้งการขายภายในคลินิกและออนไลน์ผ่านสังคมออนไลน์ของแบรนด์เท่านั้น รวมทั้งวางกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์สื่อสารไปยังลูกค้าผ่านสังคมออนไลน์ทุกรูปแบบกว่า 80% ปัจจุบัน สัดส่วนลูกค้าที่เข้ามาปรึกษาและรักษาจะเป็นกลุ่มผิวหน้ากว่า 60 % และอีก 40 % แบ่งเป็นการบำรุงผิวหน้า ทรีทเม้นท์ผิว เลเซอร์ และการยกกระชับ

ภาพสินค้าในแบรนด์ไวทัลโกลด์และรางวัลการันตีคุณภาพคลีนิก

จนถึงวันนี้ ได้ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 5 กลยุทธ์การตลาดสำคัญที่ผ่านมาคือ “ปากต่อปาก” และก้าวจากนี้ต่อไป แบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic จะเน้นไปด้านการรักษาฐานลูกค้าเก่าและต่อยอดเพิ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10 % ในปี 2563 พร้อมหัวใจการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ครอบคลุมไปถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ได้คุณภาพสูง อีกทั้งคาดว่าในปี 2563 ยังเดินหน้าวางแผนการขยายสาขาเพิ่ม

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมวางโมเดลธุรกิจสุขภาพ 2 ธุรกิจในไตรมาส 4 ของปี 2562 ได้แก่ ธุรกิจกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คือร้าน สมูทตี้ ภายใต้ชื่อ Rainbowl Healthy โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเป็นทุกเพศทุกวัยที่ชอบทานเครื่องดื่มสุขภาพ จุดเด่นคือสามารถรับประทานตามกรุ๊ปเลือดของแต่ละคน ระดับราคาจำหน่าย 100 – 350 บาท และกลุ่มธุรกิจที่ 2 เป็นการสร้างแลนด์มาร์คสุขภาพแบบใหม่ย่านทองหล่อ เปิดการให้บริการเครื่อง HBO นวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่ดีไซน์รูปลักษณ์เหมือนห้องเล็กๆ นั่งสบายผ่อนคลายพร้อมกับคนรักหรือเพื่อนฝูง ซึ่ง 1 เครื่องสามารถบริการได้ 2-4 ท่าน โดยมีนวัตกรรมโดดเด่นมีคุณสมบัติด้านการดูแลผิวพรรณ

ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายของสาวเก่งคนนี้คือ ความตั้งจัดตั้งที่จะจัดตั้งมูลนิธิ ในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2563 เป็นการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) อย่างยั่งยืนในกลุ่มผู้หญิงและเด็ก เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพให้แก่ผู้ที่ยากไร้และขาดแคลน เพื่อเป็นหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมให้น่าอยู่ต่อไป

Avatar photo