General

สั่งตรวจเข้ม ‘ด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย’ เตรียมใช้เครื่องตรวจสอบใบหน้าทุกด่าน

เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มงวด ด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ป้องกันคนร้ายใช้เป็นเส้นทางเข้ามาสร้างสถานการณ์ พร้อมเตรียมใช้เครื่องตรวจสอบใบหน้าบุคคลในอีก 3 เดือนจากนี้

433195

หลังจาก พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ส่วนหน้า ได้กำชับถึงมาตรการควบคุมพื้นที่ชายแดน เพื่อให้ไปตามแผนสกัดกั้น พบว่า ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย ด้านกิ่งอำเภอปิงกาลันฮูลู รัฐเประ ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงได้ ตั้งด่านตรวจเข้มบุคคล และนักท่องเที่ยว รวมทั้ง กระเป๋าสัมภาระ ยานพาหนะทุกชนิด ที่ผ่านด่านพรมแดนไทย เข้ามา อย่างละเอียด

ทั้งนี้ เป็นไปตามแผนการบูรณาการทั้งกำลังและเครื่องมือ เฝ้าตรวจ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานข่าวตามแนวชายแดน และมีพร้อมในการใช้กำลังเชิงรุก ควบคุมป้องกัน ลาดตระเวน ซุ่มเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อควบคุมพื้นที่ ช่องทางท่าข้าม และควบคุมบุคคลที่ผ่าน เข้า-ออก ตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมาย. กับช่องทาง และท่าข้ามที่ผิดกฎหมาย

228028

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งด่านซ้อนด่านบนเส้นทางตอนใน เพื่อป้องกันและตรวจสอบบุคคล โดยทุกคนที่เข้า – ออก ผ่านด่านชายแดนจะต้องผ่านการตรวจอย่างละเอียด ผ่านเครื่องตรวจ Walk Through โดยได้จัดกำลังทหารพรานหญิงมาช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจค้นสัมภาระต่างๆ และอีก 3 เดือนข้างหน้าจะนำเครื่องตรวจสอบใบหน้าบุคคล มาใช้ให้ครอบคลุมทุกด่านในพื้นที่ต่อไป

สำหรับการตรวจเข้มครั้งนี้ เพื่อป้องกันการก่อความวุ่นวาย หลังจากเกิดเหตุการณ์วางระเบิดในกรุงเทพเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จึงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการเข้าออก โดยขอความร่วมมือประชาชนและขออภัยในความไม่สะดวกเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของส่วนรวมต่อไป

Avatar photo