Entertainment

สรุปดราม่า ดีเจภูมิ ถูกแจ้งจับ! ตกปลาในเขตอุทยาน เจ้าตัวโร่ขอโทษ ทั้งที่ไม่เคยก้มหัวให้ใคร

จากกรณีที่ เพจ ทีมพญาเสือ ได้มีการตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับการร้องเรียน ว่ามีการโพสต์คลิปวิดีโอการตกปลาใกล้เกาะภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ลงบนสื่อออนไลน์ โดยมี นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ เป็นผู้นำเสนอข้อมูลดังกล่าวลงสื่อออนไลน์ช่องทาง DJPOOM CHANNEL

1 ดีเจภูมิ 7

พบว่า มีกลุ่มบุคคล จำนวน 7 คน ทั้งหมดโดยสารอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท (speed boat) ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้มาจากล่า (ตกเบ็ด) บนเรือลำดังกล่าวเพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร ซึ่งคลิปดังกล่าวได้โพสต์ลงในสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 (ปัจจุบันคลิปดังกล่าวถูกลบออกจากสื่อออนไลน์ออกไปแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2562)

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่ ดีเจภูมิ กับพวก จะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

ต่อมาทางคณะเจ้าหน้าที่นำเรื่องราวเข้าดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน พร้อมกับระบุพฤติกรรมนี้เป็นพฤติกรรมที่มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติเข้าข่ายความผิดถึง 5 ข้อหา ดังนี้

1 ดีเจภูมิ 6

1.ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (2) และมาตรา 24

2.นำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (3) และมาตรา 24

3.ฐานนำยานพาหนะเข้าออกหรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (9) และมาตรา 25

4.นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (15) และมาตรา 27

5.ฐานบุคคลซึ่งเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด โดยอนุมัติของรัฐมนตรี และตามมาตรา 18 และมาตรา 25

1 ดีเจภูมิ 8

ล่าสุด (13 ส.ค.) นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ ได้ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า “ขออนุญาตรีบชี้แจงนะครับ เพิ่งจะเห็นข่าวนะครับ บอกได้เลยว่าตกใจแล้วก็เสียใจมาก เราไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบแล้ว รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราชื่นชมกรมประมงมาโดยตลอด พูดออกคลิปตลอด แล้วก็สนับสนุนการตกปลาอย่างพอเพียงด้วย พอออกมาแบบนี้เลยรู้สึกแย่มาก อยากขอโทษจากใจจริงๆ นะครับ

เดี๋ยวผมจะรีบติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วเข้าไปชี้แจงทุกอย่าง ผิดถูกยังไง ขอน้อมรับตามความเป็นจริงนะคับ ผมสัญญาว่าในอนาคต ผมและทีมงานจะศึกษา สถานที่ ที่เราจะไปให้ดีกว่านี้ แล้วจะร่างหนังสือสัญญาทางกฎหมาย กับไกด์ ทุกคนๆ ว่าจะไม่มีการ ละเมิดกฎหมาย ใดๆทั้งสิ้นในการถ่ายทำ”

1 ดีเจภูมิ 2

ชมคลิป

 

1 ดีเจภูมิ 5 1 ดีเจภูมิ 4 1 ดีเจภูมิ 3

Avatar photo