Politics

‘บิ๊กป้อม’ รับแล้วนั่ง ‘ประธานยุทธศาสตร์พปชร.’ – ‘อนุชา’ รองประธาน

วานนี้(13ส.ค.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ประชุม ส.ส.พรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล  นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พรรค

สำหรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว  ขณะเดียวกันได้ตอบรับคำเชิญของพรรค พปชร.  ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งนายอุตตม ได้แจ้งให้ที่ประชุมส.ส.รับทราบแล้ว  อย่างไรก็ตาม คาดว่าในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ พล.อ.ประวิตร อาจจะเข้าร่วมประชุม ส.ส.ของพรรคด้วย

ประวิตร888

ขณะเดีนวกันมีรายงานข่าวว่า  นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท จะเป็นรองประธานยุทธศาสตร์พรรค  ส่วนผู้ที่จะมาดูแลงานแต่ละส่วน พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งอีกครั้ง

ด้านนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ. ประวิตร เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค  เบื้องต้นจะมีโครงสร้างบุคคลากรประมาณ 15 คน ประกอบด้วย รองประธานยุทธศาสตร์ เลขานุการ รวมถึงคณะทำงานแต่ละฝ่าย  ยังสามารถแต่งตั้งอนุกรรมการรับผิดชอบงานด้านต่างๆได้ โดยบทบาทของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ทำหน้าที่รับฟังและแก้ปัญหาให้กับส.ส.และประชาชนในพื้นที่  การที่พล.อ.ประวิตร  เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค จะทำให้การทำงานของพรรคเป็นเอกภาพ

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้วางโครงสร้างกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไว้ให้ พล.อ.ประวิตร พิจารณาบุคคลที่จะมาอยู่ในตำแหน่งต่างๆ โดยผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขานุการ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานวิปรัฐบาล,นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรีและประธาน ส.ส. รวมถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รับผิดชอบด้านการชี้แจงตอบโต้ประเด็นที่พรรคถูกโจมตี

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าหากพล.อ.ประวิตร เข้ามารับตำแหน่งจริง ถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีคนเคารพ นับถือ  น่าจะทำให้การทำงานของพรรคเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ต่างคนต่างเดินเหมือนทุกวันนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight