Branding

ดันสับปะรด ‘ปัตตาเวีย’ ผ่านมาตรฐาน Thai GAP ขายเข้า ‘แม็คโคร’

แม็คโคร ดันสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียของดีภาคตะวันออก สู่มาตรฐานปลอดภัย Thai GAP คัดสรรคุณภาพขายทั่วไทย ชาวไร่ยิ้มรับสารทจีนยอดโต 3 เท่า โกยโชคลาภช่วงเทศกาล

10382020518275

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโคร ให้ความสำคัญกับการสรรหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย โดยช่วยรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรในท้องถิ่นและกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ รวมถึงการนำสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียของดีประจำภาค จากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดภาคตะวันออก วางจำหน่ายในสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ แม็คโครได้ทำงานใกล้ชิดกับเกษตรกร ด้วยการส่งพนักงานติวเข้มการบริหารจัดการเพาะปลูก ย้ำความสำคัญมาตรฐานปลอดภัย Thai GAP ทำให้มีผลผลิตที่ได้คุณภาพ มีตลาดที่แน่นอน ที่สำคัญในช่วงเทศกาลสารทจีนนี้ สับปะรดปัตตาเวีย ได้รับการตอบรับดีมาก คนไทยเชื้อสายจีนใช้เป็นผลไม้ในการไหว้เจ้าที่มีความหมายดีและขาดไม่ได้

JZ5D5021

 

“สับปะรดเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่สำคัญในการไหว้เจ้าของชาวไทยเชื้อสายจีน เฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงเทศกาลสารทจีน ตลาดมีความต้องการสูง ช่วงนี้จึงรับซื้อสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวียมากกว่าปกติถึง 3 เท่า หรือราว 30,000 ลูก ส่งตรงยังสาขาแม็คโคร 13 จังหวัดทั่วภาคตะวันออก และส่งคลังสินค้าเพื่อกระจายสู่ทั่วประเทศ”นางศิริพรกล่าว

นายประสาท พันธุนาคิน กลุ่มผู้ปลูกสับปะรดภาคตะวันออก กล่าวว่า โดยปกติแล้วชาวไร่สับปะรดที่ปลูกพันธุ์ปัตตาเวียจะนิยมขายผลผลิตผ่านตลาดสด แต่เมื่อมีการชักชวนลูกไร่มาพัฒนาคุณภาพส่งขายให้แม็คโคร ปัจจุบันมีลูกไร่อยู่ราว 20 ราย ส่งผลผลิตคุณภาพดีขนาด 1.5 กิโลกรัม ทั้งแบบเนื้อหนึ่งและเนื้อสอง ขายให้กับแม็คโครประมาณ 10 ตันต่อสัปดาห์

Avatar photo