Business

ลดพลาสติกเข้มข้น ‘เทสโก้โลตัส’ วอนลูกค้า ‘เอ็กซ์เพรส-ตลาด’ ซื้อน้อยกว่า 2 ชิ้น ‘งดรับถุง’

gทสโก้ โลตัส เดินหน้าเพิ่มมาตรการลดใช้พลาสติกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศงดใช้ถุงพลาสติกเมื่อลูกค้าซื้อสินค้า 1-2 ชิ้น ที่สาขารูปแบบเอ็กซ์เพรสและตลาด ตั้งแต่ 15 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป พร้อมมอบแต้มคลับการ์ดเพื่อขอบคุณลูกค้า

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส มีนโยบายชัดเจนในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยยังคงเดินหน้าในการลดใช้พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็น หลังจากล่าสุดได้ประกาศเลิกใช้ถาดโฟมในทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 และยังคงพิจารณามาตรการต่างๆ ที่จะลดการใช้ถุงพลาสติกและบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

No bag
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทั้งนี้ จากการพิจารณาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าโดยเฉพาะในสาขารูปแบบเอ็กซ์เพรสและตลาด พบว่าลูกค้าจำนวนมากซื้อสินค้าน้อยชิ้นกว่าในไฮเปอร์มาร์เก็ต จึงเป็นที่มาของการเริ่มใช้มาตรการงดใช้ถุงพลาสติกสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้า 1-2 ชิ้น ในสาขาเอ็กซ์เพรสและตลาดทั่วประเทศ รวมประมาณ 1,800 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่ไม่รับถุงจะได้รับแต้มคลับการ์ด ที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย

สำหรับนโยบายลดใช้ถุงพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ของเทสโก้ โลตัส ที่ดำเนินการมาแล้ว ได้แก่

• เทสโก้ โลตัส เป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่เริ่มรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกผ่านโครงการภูมิใจไม่ใช้ถุง ตั้งแต่ปี 2553 สามารถลดถุงพลาสติกไปได้ทั้งหมด 190 ล้านใบ และได้มอบแต้มคลับการ์ดให้ลูกค้าที่ไม่รับถุงไปแล้วทั้งสิ้น 5,900 ล้านแต้ม

เทสโก้

• ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก 9 แห่ง และมีแผนขยายจำนวนสาขาอย่างต่อเนื่อง งดให้บริการถุงพลาสติกทุกวัน

• ยกเลิกการใช้ถาดโฟมในทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562

• เปลี่ยนถาดเนื้อสัตว์เป็นถาดเธอร์โมฟอร์ม ลดการใช้พลาสติก 400 ตันต่อปี ใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ 100%

• เครื่อง Reverse Vending Machine รีไซเคิลขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียม ติดตั้งใน 13 สาขา มอบแต้มคลับการ์ดเมื่อลูกค้านำขวดและกระป๋องมารีไซเคิล

Avatar photo