Sport

ถึงเวลาแล้ว! ‘สไนเดอร์’ แขวนสตั๊ดผันทำธุรกิจกับ ‘อูเทร็คท์’

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ อดีตยอดกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศอำลาอาชีพนักฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ทศวรรษที่โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนัง

1565664644116

ตำนานแข้งชาวดัตช์วัย 35 ปี เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2002 ก่อนย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ปี 2007 จากนั้นปี 2009 โยกไปค้าแข้งที่อิตาลีกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากมาย โดย
เฉพาะการคว้าเทรบเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2009-10

ปี 2013 สไนเดอร์ ย้ายไปค้าแข้งที่ตุรกีกับ กาลาตาซาราย และอยู่กับทีม 4 ปี ก่อนเก็บข้าวของโยกลุยเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ นีซ และอยู่ได้สั้นๆ ก่อนย้ายมาหากินในลีกกาตาร์กับ อัล-การาฟา เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 จนล่าสุดเจ้าตัว
ตัดสินใจแขวนเกือกเรียบร้อย หลังหมดสัญญากับ อัล-การาฟา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

สไนเดอร์ ที่ผันไปทำธุรกิจร่วมกับสโมสรบ้านเกิดอย่าง เอฟซี อูเทร็คท์ ซึ่งจะทำให้ฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้เข้าไปชมเกมในบ็อกซ์ส่วนตัวที่สนาม สตาดิโอน กัลเกนวาร์ด กล่าวผ่านเว็บไซต์ของ อูเทร็คท์ ว่า

“ความรักของผมที่มีต่อเมืองนี้มันมากเหลือเกิน ตอนนี้ผมเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว เรามีการพูดคุยกันบ่อยมากเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ผมจะมาที่นี่ และตอนนี้เราได้เซ็นสัญญาบางอย่างร่วมกัน ผมหวังว่าเราจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม!”

Avatar photo