Sport

ขึ้นทีมแม่! ‘เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง’ ดัน ‘อเล็กซ์ อัลบอน’ ลุย F1 ทีมใหญ่

เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่า วัน ประกาศดัน อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับสายเลือดไทย สังกัดโตโร่ รอสโซ่ ขึ้นชั้นมาขับให้กับทีมใหญ่อย่างเป็นทางการ

AlexAlbonAnsusinha
ภาพจาก : @redbullracing

นักขับสายเลือดไทยวัย 20 ปี เพิ่งได้โอกาสเลื่อนชั้นจากการเป็นนักขับ ฟอร์มูล่า ทู หรือ F2 มาขับรถสูตรหนึ่ง F1 ในฤดูกาลนี้ให้กับทีม โตโร่ รอสโซ่ ทีมลูกของเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานค่อนข้างดีในแต่ละสนามโดยเก็บไปแล้ว 16 คะแนน จากการแข่งขัน 12 สนามแรกของปี 2019 และผลงานที่ดีที่สุดคือการจบเรซในอันดับ 6 ของ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ก่อนได้โอกาสเลื่อนชั้นขึ้นไปขับทีมแม่ แทนที่ของ ปิแอร์ แกสลีย์

โดย แกสลีย์ ทำผลงานได้ไม่เป็นที่ประทับใจต้นสังกัด โดยเขาเก็บมาได้เพียง 63 คะแนน จากการแข่งขัน 12 สนาม สวนทางกับ เวอร์สแตปเพ่น ที่เก็บไปแล้วถึง 181 คะแนน

ทั้งนี้ อัลบอน จะเริ่มขับให้กับ เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ตั้งแต่ศึกเบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน เป็้นต้นไป และจะได้ร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สแตปเพ่น นักขับมือหนึ่งของทีม ซึ่งเจ้าตัวจะได้ขับอย่างน้อย 9 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ ซึ่ง คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บิ๊กบอสของทีมเร้ดบูลล์ จะประเมินผลงานของอัลบอนในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ก่อนตัดสินว่าจะได้เป็นคู่หูของ เวอร์สแตปเพ่น ในปีนหน้าหรือไม่

Avatar photo