General

เกษตรกรเข้าข่ายรับสิทธิช่วยเหลือ ‘กองทุนฟื้นฟู’ 5.5 ล้านราย ‘จุรินทร์’ ย้ำชัดเร่งแก้หนี้สิน

กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เผยองค์กรเกษตรกรที่เข้าข่ายได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือจากกล่องทุน 53,589 องค์กร รวมเกษตรกร 5,500,000 ราย รมว.พาณิชย์ย้ำ เร่งแก้ไขปัญหาหนี้สินไม่ให้ถูกยึดที่ดินทำกิน และฟื้นฟูชีวิตเกษตรกรให้มีรายได้พอยังชีพ

227329

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าช่วยเหลือปัญหาเกษตรต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เชิญผู้แทนสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร มาสรุปความคืบหน้าของการดำเนินการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ให้ทราบที่ทำเนียบรัฐบาล และได้รับรายงานว่า  มีองค์กรเกษตรกรที่เข้าข่ายได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือจากกล่องทุนจำนวน 53,589 องค์กร มีเกษตรกรรวมจำนวน 5,500,000 ราย

ทั้งนี้ นับแต่ก่อตั้งกองทุนฟื้นฟูฯ ได้ช่วยเหลือเกษตรกรไม่ให้ถูกยึดที่ดินทำกินแล้วกว่า 30,000 ราย รวมจำนวนที่ดินกว่า 300,000 ไร่ และในการบริหารจัดการกองทุนนั้น จะมีคณะกรรมการ 3 ระดับ คือคณะกรรมการนโยบายซึ่งมีนายจุรินทร์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ส่วนที่ 2 คือคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ และ 3 คือคณะกรรมการระดับจังหวัด

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ยังย้ำให้กองทุนฟื้นฟูฯ ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาให้เกษตรกร โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของเกษตรกรเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้สินโดยเฉพาะเพื่อไม่ให้ถูกยึดที่ดินทำกิน และการฟื้นฟูชีวิตกับอาชีพของเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ เพียงพอต่อการยังชีพ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight