Lifestyle

ประกาศงดเยี่ยม ‘มาเรียม’ ชั่วคราว พร้อมดูแลใกล้ชิด

มาเรียม2

ที่อ่าวดุหยง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จิตอาสายังคงเฝ้าดูอาการมาเรียมอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จัดเวรยามเฝ้าคอยดู อาการมาเรียมตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าอาการโดยรวมของมาเรียมยังคงทรงตัว โดยมาเรียมยังคงกินอาหารได้น้อยแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามป้อนนมและหญ้าทะเลให้ก็ตาม

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว งดเดินทางมาเยี่ยมชมมาเรียมเป็นการชั่วคราว เพื่อลดความเครียด ป้องกันการติดเชื้อและตื่นตกใจ โดยงดเยี่ยมชมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนอาการของมาเรียมจะดีขึ้น ซึ่งวันนี้คลื่นลมในทะเลบริเวณเขาปาตูปูเต๊ะอ่าวดูหยงเกาะลิบงจังหวัดตรังซึ่งเป็นจุดที่มาเรียมอาศัยอยู่ยังคงมีคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่จึง ต้องเฝ้าระวังดูแลมาเรียมอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลมีผลต่อ อารมณ์และอาการเจ็บป่วยของมาเรียม

มาเรียม3

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ มีการจัดพื้นที่สำหรับเตรียมอนุบาลมาเรียมไว้ 2 จุดคือที่มหาวิทยาลัย ศรีวิชัยวิทยาเขตตรังและบริเวณอ่าวดุหยง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินอาการมาเรียม ว่าจะต้องเคลื่อนย้ายไปยังจุดที่มีการเตรียมอนุบาลไว้หรือไม่อย่างไร โดยมีการประเมินอาการมาเรียมวันต่อวัน ส่วนจะมีการเคลื่อนย้ายมาเรียนมาอนุบาลที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลที่ภูเก็ตหรือไม่นั้นอย่างต้องรอดูอาการมาเรียมอีกครั้ง

ขณะที่เพจส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์รูป “มาเรียม” พร้อมข้อความว่า “ถึงมาเรียมจะไม่มีแม่… แต่หนูมีรักแท้มากมาย..กลับมาแข็งแรงไวๆนะลูก…ส่งกำลังใจให้ทีมสัตวแพทย์และมาเรียม”

ภาพจากเพจส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

Avatar photo