Politics

สายไปแล้ว! ‘มงคลกิตติ์’ ไม่เปลี่ยนใจ ยืนยันถอนตัวร่วมรัฐบาลแน่

สายไปแล้ว! “มงคลกิตติ์” ไม่เปลี่ยนใจ ยืนยันถอนตัวร่วมรัฐบาลแน่นอน แม้มีตำแหน่งทางการเมืองมาเสนอให้กับพรรคเล็กก็ตาม

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์106621

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการประกาศอกกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ยืนยันจุดยืนไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อไปอย่างแน่นอน แม้เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 มีคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อย่างพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ส.ว. ที่ได้โทรศัพท์มาพูดคุย เพื่อหาทางออกให้ ซึ่งตนยังเคารพและศรัทธาในพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม แต่ทุกอย่างสายไปแล้ว ตนไม่สามารถกลับไปได้ แม้มีตำแหน่งทางการเมืองมาให้กับพรรคเล็กก็ตาม แต่ยืนยันว่าอะไรที่ดีควรสนับสนุนก็จะสนับสนุนรัฐบาล แต่อะไรที่ไม่ดีก็ไม่เห็นด้วย และจะเป็นวิปฝ่ายค้านอิสระ

“การที่ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องของตำแหน่งข้าราชการการเมือง เป็นเพียงแค่ 20% ในการตัดสินใจ แต่ยังมีเรื่องของการรับไม่ได้กับนโยบายของรัฐบาล ที่จะเพิ่มภาษีน้ำมัน ซึ่งขัดกับนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ รวมถึงนโยบายประชานิยมแจกเงิน ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงประเด็นเรื่องของการถวายสัตย์ปฏิญาณของนายกฯ” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองให้กับอดีตภรรยาของตนนั้น ซึ่งอดีตภรรยาตนอยู่ในบัญชีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค อันดับที่ 3 โดยมีการเสนอมาจริง แต่อดีตภรรยาตนปฏิเสธไม่รับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เคยให้สัมภาษณ์ปมถวายสัตย์ที่มีคำว่า “หน้าด้าน” นั้น แต่กลับบอกว่ายังเคารพฯอยู่ หมายความว่าอย่างไร นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า คำว่าหน้าด้านหมายความว่าถ้าตนเป็นนายกฯก็จะลาออก และขอพระราชทานอภัยโทษ และนายกฯควรทำอย่างนั้น ซึ่งตนก็ไม่ได้พาดพิงพล.อ.ประยุทธ์

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า​ ในวันที่ 13 สิงหาคม 2562 กรรมการบริหารพรรคจะแถลงข่าวประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระอย่างเป็นทางการ ที่ โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ

ขณะที่ 9 พรรคเล็ก ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชานิยม พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังธรรมใหม่ จะมีการแถลงจุดยืนทางการเมือง ที่อาคารทีพีแอนด์ที วิภาวดีรังสิต

Avatar photo