Sport

เปิดหัวมันส์! เก็บตกสถิติ-เกร็ดลิเวอร์พูลเจิมพรีเมียร์ลีกสุดโหดรอบ 13 ปี

  • ลิเวอร์พูล เป็นทีมแรกในรอบ 13 ปี ที่ยิงประตูได้ 4 ลูกในครึ่งเวลาแรกของแมตช์เปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่สุดท้ายจะเอาชนะ นอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่ไปแบบไม่ยากเย็น 4-1
livarpool
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

โดยนับตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูใส่ ฟูแล่ม ได้ 4 ลูกในครึ่งเวลาแรก เมื่อเดือน สิงหาคม ปี 2006 (จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 5-1) ยังไม่มีทีมใดกระหน่ำ 4 ตุงในครึ่งแรกนัดเปิดซีซั่นได้เลย

  • นอกจากนี้ลูกทำเข้าประตูตัวเองของ แกรนท์ ฮานลี่ย์ กองหลังนอริช ซิตี้ เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ี󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿 ที่สกอร์แรกของฤดูกาลใหม่ มาจากการทำเข้าประตูตัวเอง (Own goal)

โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2015-16 ในเกมที่ สเปอร์ส บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ไคล์ วอล์คเกอร์ นาที 22

salah
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC
  • นอริช ซิตี้ เป็นทีมที่ 21 จาก 23 ทีม ที่โดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูได้ในเกม พรีเมียร์ ลีก ให้กับ ลิเวอร์พูล มีเพียงแค่ 2 ทีมที่ ซาลาห์ ลั่นสกอร์ใส่ไม่ได้ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4 เกม) และ สวอนซี ซิตี้ (2 เกม)
  •  ซาลาห์ ยังทำประตูให้ “หงส์แดง” ในเกมเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ ลีก 󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿 ต่อเนื่อง 3 ซีซั่นติดต่อกัน นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม

Avatar photo