Sport

ขอคาราวะ!หนุ่มอินเดียปั่นจักรยานจากอิหร่านไปดูบอลโลกที่รัสเซีย

Bike
ภาพจาก : www.bbc.com

คลิฟิน ฟรานซิส ชายชาวอินเดียรายหนึ่ง ลงทุนปั่นจักรยานจากประเทศอิหร่าน ไปยังกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เพื่อชมเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ ฟรานซิส นั่งเล่นอยู่กับเพื่อนของเขาที่บ้านในประเทศอินเดีย แล้วพอโดนเพื่อนถามว่าเขาจะไปดูเกม ฟุตบอลโลก หรือไม่นั้น เจ้าตัวตอบว่าจะไปชมเกมถึงขอบสนามแน่นอน แต่พอถึงช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน เขารู้ว่าไม่มีเงินมากพอซื้อตั๋วเครื่องบินที่จะเดินทางไปยังรัสเซียแน่นอน เมื่อเขามีอาชีพเป็นคุณครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ และได้ค่าแรงแค่วันละ 30 ปอนด์ (ประมาณ 1,350 บาท) เท่านั้น

ถึงกระนั้น เขาไม่ตัดใจง่ายๆ และเลือกที่จะปั่นจักรยานไปชมเกม ฟุตบอลโลก แทน โดยเขาเริ่มต้นจากการนั่งเครื่องบินไปยังนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งถูกกว่าการบินไป รัสเซีย แล้วจากนั้นก็นั่งเรือไปยัง อิหร่าน ก่อนที่จะเริ่มต้นกปั่นสองล้อจากที่นั่นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การเดินทางจาก อิหร่าน ไปยัง กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นระยะทางมากกว่า 4,200 กิโลเมตร โดยตอนนี้เขาอยู่ในเมืองทามบอฟ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกราว 460 กิโลเมตร และเป้าหมายของเขาคือไปให้ถึงเมืองหลวงของ รัสเซีย ก่อนวันอังคารที่ 26 มิถุนายนนี้เนื่องจากเขามีตั๋วเข้าชมการแข่งขันเพียงนัดเดียว นั่นคือเกมรอบสุดท้ายของ กลุ่ม ซี ที่ ฝรั่งเศส มีคิวเจอกับ เดนมาร์ก ในวันดังกล่าว

“ผมสามารถหาตั๋วได้แค่เกมนั้นเท่านั้น แต่ผมเชียร์ อาร์เจนตินา และ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นนักเตะขวัญใจของผม ผมชอบเขามาก การได้เจอกับเขาตัวเป็นๆ และขอให้เขาเซ็นชื่อลงบนจักรยานของผมถือเป็นความฝันของผมเลยล่ะ” ฟรานซิส เปิดอก

Avatar photo