Economics

พีทีที สเตชั่น ‘ปั๊มน้ำมันเต็มลิตร’ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค

“โออาร์” จับมือกระทรวงพาณิชย์ร่วม “โครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร” สร้างความมั่นใจลูกค้าปั๊มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 1,600 แห่งทั่วประเทศ

S 707820วันนี้ (9 ส.ค.) ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และผู้บริหารจากบริษัทผู้ค้าน้ำมัน ร่วมลงนาม “ บันทึกความเข้าใจ ความร่วมมือโครงการ สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร ” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นในการคุ้มครองให้ผู้บริโภคได้รับน้ำมันเต็มลิตรอย่างทั่วถึงครอบคลุมปั๊มน้ำมันทั่วประเทศ

PTTOR 46089 R ใหม่ 1 1
สุชาติ ระมาศ

นายสุชาติ กล่าวว่า โออาร์ ในฐานะผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 หรือ กลุ่มคลังน้ำมัน และผู้ค้าน้ำมันมาตรา 11 หรือปั๊มน้ำมัน ได้สนับสนุนนโยบายภาครัฐ โดยนำปั๊มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เข้าร่วม “ โครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร ” จัดขึ้นโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เริ่มโครงการในปี 2546 เป็นระยะเวลาต่อเนื่องถึง 16 ปี ซึ่งปัจจุบันมีปั๊มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1,600 แห่ง เข้าร่วมโครงการ

โดยโครงการนี้ ช่วยกำกับดูแลมาตรวัดปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิงตามปั๊มน้ำมันให้ถูกต้อง และได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจ และคุ้มครองผู้บริโภค ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบในด้านปริมาณและราคา เกิดความเป็นธรรมในการซื้อขายน้ำมันเชื้อเพลิง

สำหรับลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการในครั้งนี้ เป็นการขยายผลที่ให้บริษัทผู้ค้าน้ำมันเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของมาตรวัดปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิง ของปั๊มน้ำมันด้วยตนเอง

โดยลูกค้าที่สนใจสามารถทราบตำแหน่งของปั๊มน้ำมันที่ได้รับป้ายน้ำมันเต็มลิตรได้ โดยการใช้แอปพลิเคชัน “น้ำมันเต็มลิตร” ที่กรมการค้าภายในจัดทำขึ้น หรือสังเกตป้ายสัญลักษณ์น้ำมันเต็มลิตรในปั๊มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ เพื่อลูกค้าจะได้มั่นใจได้ว่าเมื่อเข้าใช้บริการที่ปั๊มน้ำมันแล้ว จะได้รับน้ำมันเต็มลิตรอย่างแน่นอน

Avatar photo