Sport

จากรักเป็นชัง! แฟนเชลซีแห่กดลดดาวร้านอาหาร ‘ลุยซ์’

แฟนบอลหลายคนของ เชลซี สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แห่เข้าไปให้คำวิจารณ์เชิงลบกับร้านอาหารของ ดาวิด ลุยซ์ หลังจากที่เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล คู่แข่งร่วมลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา

luiz 1

แนวรับวัย 32 ปี ย้ายไปร่วมทัพไอ้ปืนใหญ่ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะ ซึ่งเจ้าตัวคงคิดไม่ถึงว่าดีลนี้จะส่งผลกระทบถึงธุรกิจร้านอาหารอิตาลีชื่อ Babbo ของตัวเองด้วย หลังโดนแฟนสิงห์บลูหัวร้อนไปรุมรีวิวแบบดุเดือด พร้อมกดให้หนึ่งดาวซึ่งมีผลต่อความน่าเชื่อถือของร้านด้วย

ลุยซ์ เคยถือเป็นขวัญใจของแฟนบอล เชลซี บางคน เพราะเขามักจะสร้างสีสันให้ทีมได้บ่อยๆ และทำผลงานได้ดีในบางนัด ซึ่งดาวเตะชาวบราซิเลียนก็ประสบความสำเร็จกับทีมอย่างมากด้วย ไม่ว่าจะเป็นการได้แชมป์ลีก 1 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง, แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 หน และแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 32 ปีกลับทำให้บรรดาสาวก เชลซี อึ้งสุดขีดเมื่อตัดสินใจที่จะไปเล่นให้ อาร์เซน่อล หนึ่งในคู่อริตัวฉกาจของ “สิงโตน้ำเงินคราม” โดยว่ากันว่าสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกย้ายทีมเป็นเพราะมองว่าถ้ายังอยู่กับ เชลซี ต่อไป ก็มีโอกาสน้อยที่จะได้เป็นตัวจริง แต่ถ้าไปอยู่กับ “ไอ้ปืนใหญ่” เขาก็น่าจะการันตีการเป็นตัวจริงได้ไม่ยากนัก

สำหรับข้อความที่แฟนบอล เชลซี พิมพ์ด่าร้านของ ลุยซ์ มีอย่างเช่น “ห่วยแตกสิ้นดี มีแต่งูพิษเต็มไปหมด”, “ให้บริการแย่โคตรๆ อาหารก็ห่วยสุดๆ ไม่แนะนำให้มากินที่ร้านนี้” และ “เจอเส้นผมหลายเส้นในอาหารของผม อย่าไปกินให้เปลืองเงินโดยเปล่าประโยชน์เลย” เป็นต้น ขณะที่บางรายก็โพสต์เชิงเหน็บแนม ลุยซ์ อย่างเช่น “เจ้าของร้านหัวฟูไม่เคยโผล่มาในคืนวันพฤหัสบดีด้วยเหตุผลบางอย่าง (สื่อถึงเรื่องที่ว่าฤดูกาลก่อน ลุยซ์ ลงเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ให้ เชลซี รวมถึงแอบพาดพิงที่ ลุยซ์ ต้องเล่นรายการนั้นให้ อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้ด้วย)” เป็นต้น

ทั้งนี้ร้านอาหาร Babbo เป็นการร่วมหุ้นกันระหว่าง ดาวิด ลุยซ์ และ วิลเลียน เพื่อนร่วมทีมเก่าของเขา เป็นที่นิยมของทั้งบรรดานักฟุตบอลและคนดังมากมาย โดยในงานเปิดตัวร้านเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วมีทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ มาร่วมงานด้วย

Avatar photo