Business

‘การ์มิน’ ส่งสมาร์ทวอทช์ไฮเอนด์ ราคาเหยียบแสน เจาะเทรนด์ไฮโซฮิตออกกำลัง

ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี ของแบรนด์การ์มิน ถือเป็นครั้งแรกที่ การ์มิน รุกตลาดสมาร์ทวอทช์ ระดับไฮเอนด์ ราคาสูงสุด 92,990 บาท เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าระดับบนที่นิยมการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง และยังส่งผลให้แบรนด์การ์มิน มีสินค้าสมาร์ทวอทช์ครบทุกตลาด ตั้งแต่ราคา 5,000 บาทขึ้นไประดับเกือบล้านบาท

IMG03 K. Krairop Luang u thai GM GIS Garmin
ไกรรพ เหลืองอุทัย

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด เปิดเผยว่า กระแสการออกกำลังกายที่มาแรงต่อเนื่อง ทำให้การ์มินมีอัตราการเติบโตถึงกว่า 100% ในปี 2561 ที่ผ่านมา และคาดว่าปีจะเติบโตต่อเนื่องในอัตรา 30-40% โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดจะอยู่ในระดับราคา 10,000 – กว่า 20,000 บาทหรือเป็นกลุ่มสินค้าระดับกลางถึงบน

ทั้งนี้ แบรนด์การ์มินถือว่ามีสินค้าให้ผู้บริโภคได้เลือกในทุกระดับราคา และปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ การ์มิน รุกตลาดไฮเอนด์ โดยเปิดตัว MARQ ซีรี่ส์ ลักซ์ชัวรี่สมาร์ทวอทช์ 5 รุ่น พร้อมกันทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี แบรนด์การ์มิน ได้แก่ MARQ Athlete, MARQ Captain, MARQ Aviator, MARQ Driver และ MARQ Expedition ราคาเริ่มต้น 55,990 บาท ถึง 92,990 บาท

Garmin GPS Marq GPS Smartwatch

สำหรับ MARQ ซีรี่ส์ จะจับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน 5 กลุ่ม ตามไลฟ์สไตล์ไฮเอนด์ ได้แก่ ประเภทการบิน รถแข่ง การแล่นเรือ การเล่นกีฬา และการผจญภัย เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนได้อย่างชัดเจนตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของลูกค้ากลุ่มตลาดไฮเอนด์ โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ แผนกนาฬิกา สยามพารากอน, เซ็นทรัล ชิดลม, เอ็มโพเรียม, ช็อปการ์มิน สยามสแควร์วัน (SQ1) และโชว์รูมการ์มิน สาธรนคร ชั้น 22

นอกจากนี้ การ์มินยังเดินหน้านำเข้าสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ปีละประมาณ 10 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มให้ครอบคลุมมากที่สุด พร้อมทั้งมั่นใจว่า ตลาดสมาร์ทวอทช์จะเติบโตต่อเนื่องจากกระแสการออกกำลังกาย และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคปัจจุบัน เห็นได้จากการที่หลายแบรนด์กระโดดเข้ามาทำตลาดไม่เฉพาะกลุ่มนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังมีค่ายมือถือที่เข้ามาร่วมชิงเค้กในตลาดนี้เช่นกัน

 

Avatar photo