Politics

‘เพื่อชาติ’หนุน’บิ๊กตู่’ลาออก สร้างมาตรฐานการเมืองไทย

 รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ชี้ หากนายกฯ ลาออกจริง จะยกระดับและสร้างมาตรฐานการเมืองไทยไปอีกขั้น ลั่น อย่าอายที่จะลาออก เพื่อรักษาหลักการของประเทศ แต่จงละอายที่จะอยู่ท่ามกลางความไม่ชอบธรรม

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ดร.รยุศด์ บุญทัน” กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำขอโทษ ครม.พร้อมขอรับผิดชอบเรื่องๆต่างๆกลางวงมอบนโยบายให้กับผู้บริหารระดับสูง วานนี้ จนทำให้เกิดกระแสข่าว นายกฯจะลาออก ว่า หลังจากเกิดกระแสลือลั่นไปทั่วเรื่อง นายกฯจะลาออก แม้ตนจะไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง แต่หากเป็นความจริง คงจะเป็นผลดีกับตัวนายกรัฐมนตรี เอง

หลังเกิดกระแสกดดันหนักมาก จากเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบ ไม่ว่านายกฯจะอ้างเหตุผลใดๆก็ตาม ก็ไม่สามารถอ้างได้ ด้วยผิดรัฐธรรมนูญชัดเจน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายหลายท่านก็ได้ออกมาให้ความเห็นแล้ว แต่อย่างว่าล่ะครับ การเมืองไทย อะไรก็เกิดขึ้นได้ นักกฎหมายบางคนของประเทศเรา ก็ยังสามารถพูดให้ถูกเป็นผิด ผิดเป็นถูกได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงหลักการที่แท้จริง มิเช่นนั้นเราคงไม่มีรัฐบาลที่ถูกตั้งคำถามจากสังคมและมีข้อครหามากเท่านี้ ตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำงาน

รยุศด์55

ดังนั้น หากท่านพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการที่จะ ลบข้อครหา และไม่อยากให้ รัฐมนตรีคนอื่นเดือดร้อนดังที่กล่าวจริง ตนคิดว่า พล.อ. ประยุทธ์ ควรจะลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี  ทั้งนี้ จะเป็นการช่วยยกระดับและสร้างมาตรฐานการเมืองไทยไปอีกขั้น ดังที่ผู้นำประเทศที่มีจริยธรรมหลายๆประเทศทำกัน เมื่อเกิดข้อกล่าวหา แม้จะยังไม่มีการสืบสวนว่าผิดหรือไม่ก็ตาม

ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นอากับกิริยาของพล.อ.ประยุทธ์ ช่วงสองสามวันมานี้ ก็รู้สึกเป็นห่วง ท่านคงจะรู้สึกกังวลไม่น้อย กับกรณีเรื่องการถวายสัตย์ไม่ครบนี้ ตนจึงอยากจะเรียนกับท่านนายกฯ ด้วยความเป็นห่วงและด้วยความจริงใจว่า จงอย่าอายที่จะลาออกเพื่อที่จะรักษาหลักการของประเทศ แต่จงละอายหากจะอยู่ท่ามกลางความไม่ชอบธรรม

รยุศด์88

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight