Politics

‘ศักดิ์สยาม’ ลุยทันที สรรหา ‘บอร์ดการท่าเรือฯ-ขสมก.’

บอร์ด “การท่าเรือฯ-ขสมก.” ว่างแล้ว “ศักดิ์สยาม” พร้อมลุยสรรหาชุดใหม่ทันที ไม่ต้องรอช้า

bus

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ล่าสุดคณะกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคมได้ยื่นใบลาออกแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เท่าที่ทราบเบื้องต้นมีบอร์ดการท่าเรือฯ และหน่วยงานด้านอากาศอีก 1 แห่งที่ลาออกแล้ว ถ้าหากบอร์ดไหนว่างลง ก็สามารถดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งได้ทันที ไม่ต้องรอช้า

สำหรับกรณีที่มีการออกมาระบุว่า บอร์ดบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ไม่ต้องลาออก เพราะมีผลประกอบการที่ดีนั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่าไม่ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวประเด็นเดียว ต้องนำเรื่องอื่นๆ มาพิจารณาประกอบกันด้วย โดยถ้าหากมีการแต่งตั้งบอร์ดใหม่ก็ต้องพิจารณาร่วมกับกระทรวงการคลังตามขั้นตอนอยู่แล้ว

c7e64f25a5aee99d24c139bf61b8a3e65 4620693218502607831 ๑๙๐๗๑๘ 0032

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยามได้ส่งสัญญาณให้บอร์ดหน่วยงานรัฐวิสาหกิจกระทรวงคมนาคมชุดเดิมลาออก แต่ต่อมาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนจะขอพิจารณาความเหมาะสมของบอร์ดชุดเดิมใน 2 ประเด็นด้วย คือ ด้านประสิทธิภาพและนโยบายที่ต้องสอดคล้องกับตน ถ้าหาบอร์ดชุดเก่าตรงกับ 2 ข้อดังกล่าว ก็สามารถอยู่ต่อได้ ไม่มีปัญหา

Avatar photo