Branding

‘ไอซี!เบอร์ลิน’ เลือก ‘เจ-เจตริน’ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก หลังไทยยอดขายนำลิ่วในอาเซียน

ไอซี! เบอร์ลิน แบรนด์แว่นตาจากเยอรมนี คว้า “เจ – เจตริน วรรธนะสิน” รับบทแบรนด์ แอมบาสเดอร์คนแรกของแบรนด์ หลังไทยยอดขายสูงสุดในอาเซียน ชี้แว่นตาไฮเอนด์ยังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% พร้อมเล็งขยายตลาดเวียดนามปลายปีนี้

IcBerlin ๑๙๐๘๐๘ 0006
ประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล

 

นายประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาแบรนด์ระดับโลก เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ แบรนด์ ไอซี! เบอร์ลิน 2019 ได้ปรับโฉมแบรนด์ใหม่ ที่เน้นการสะท้อนถึงบุคลิกภาพที่มั่นใจ และตอบสนองการใช้ชีวิตเมือง แต่ยังคงมีเอกลักษณ์ ด้วยการสร้างสรรค์กรอบแว่นตาคุณภาพเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้สวมใส่ และผลิตแบบแฮนด์เมดชิ้นต่อชิ้น

สำหรับแบรนด์ ไอซี! เบอร์ลิน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996 โดย Ralph Anderl ที่นำเอาฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์สุดล้ำ ผสานเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยกระบวนการแฮนด์เมดอันมีต้นกำเนิดและแรงบันดาลใจที่สื่อถึงเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี นับเป็นเวลาถึง 20 กว่าปี ที่แบรนด์เติบโต และได้รับความนิยมในบทบาทของแว่นตาที่มีบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ทั้งนี้ การทำตลาดในเมืองไทยของ ไอซี! เบอร์ลิน ที่ผ่านมา พบว่าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และยังเป็นประเทศที่มียอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมีสัดส่วนยอดขาย 10% จากยอดขายทั่วโลกประมาณ 250,000 อัน ประกอบกับเจ เป็นลูกค้าที่ใช้แว่นตาไอซี! เบอร์ลิน มาเป็นเวลานาน ทางเยอรมัน จึงยอมให้ประเทศไทย มีแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เป็นครั้งแรก โดยคาดว่าการได้เจ มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์จะช่วยให้คนไทยรู้จักแว่นตา ไอซี! เบอร์ลิน มากขึ้น และจะช่วยกระตุ้น ยอดขายให้เติบโตไม่น้อยกว่า 20%

IcBerlin ๑๙๐๘๐๘ 0005

ด้านแผนการรุกตลาดในปีนี้ จะเน้นการขยายตลาดด้วยการใช้ช่องทางการสื่อสารออนไลน์เพื่อตอบรับพฤติกรรมยุคปัจจุบัน พร้อมกันนี้ ในไตรมาสที่ 4 ทางบริษัท มีแผนที่จะไปเปิดตลาดแว่นตาไฮเอนด์ที่เวียดนามอีกด้วย เนื่องจากมองว่าประเทศไทยมีการเติบโตทงเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง หากเทียบกับประเทศอื่นในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน

ในส่วนของภาพรวมตลาดแว่นตาประเทศไทย มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดย อายลิ้งค์ วิชั่น ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ทุกปี โดยเฉพาะในกลุ่มแว่นตาพรีเมียมสำหรับผู้ชาย มียอดขายประมาณ 50,000-60,000 อันต่อปี ในกลุ่มนี้ แบรนด์ไอซี เบอร์ลิน มียอดขายมากกว่า 50% ( ราคาขายอันละ 10,000-20,000) สำหรับแว่นตาแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แว่นตาแฟชั่น และแบบฟังก์ชั่นนอล( เน้นการใช้งาน) ซึ่งไอซี เบอร์ลิน จัดอยู่ในกลุ่มนี้

IcBerlin ๑๙๐๘๐๘ 0002

ทางด้านเจ-เจตริน วรรธนะสิน นักร้องและนักแสดงผู้มากฝีมือ กล่าวถึงบทบาทการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของ ไอซี! เบอร์ลิน คนแรกว่า ที่ผ่านมาใส่แว่นตาที่หลากหลายสไตล์ ซึ่งแบรนด์ที่ชอบคือ ไอซี! เบอร์ลิน เพราะทั้งดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น และฟังก์ชันของแว่นตาก็ยังตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน หลายครั้งที่กลับมาบ้านไปเหนื่อยๆ แล้วเผลอหลับไปทั้งที่สวมแว่นตาอยู่ ไอซี! เบอร์ลิน มีความพิเศษตรงที่แม้ว่าจะนอนหลับแล้วทับจนขาแว่นหลุดออกมา ก็สามารถประกอบคืนได้ง่ายๆ และยังสามารถใช้งานได้เป็นปกติเหมือนเดิม

Avatar photo