Politics

‘วิษณุ’มึนตึ๊บ!! ไม่เอา ไม่พูด – โยน’นายกฯ’เคลียร์ปมถวายสัตย์

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะขอรับผิดชอบกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ว่า “ผมก็อยากรู้เหมือนกัน”

เมื่อถามต่อว่า นัยยะเหมือนจะลาออกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ลองไปถามท่านสิ” ถามอีกว่า แล้วในทางปฏิบัติหาทางออกอย่างไรได้บ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า “ไม่รู้ ผมขอไม่ตอบ”

เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง

นายก7

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ประเด็นสำคัญผมขอรับผิดชอบ แต่เพียงผู้เดียว นั้น คือเรื่องรัฐธรรมนูญหรืออะไรก็แล้วแต่ ตนเป็นห่วงอยู่อย่างเดียวว่า จะทำอย่างไรจะให้ทำงานได้ ก็หวังให้ทุกคนได้ทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม ก็ต้องไปศึกษารัฐธรรมนูญว่าเขียนไว้อย่างไร อย่างไรก็ตาม ก็คงยังจะมีรัฐบาลอยู่

ผมขอโทษบรรดารัฐมนตรีด้วย เพราะผมถือว่าได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว วันนี้ขอร้องเรื่องเก่าๆอะไรที่ไม่ควรพูดก็ไม่ต้องพูด อะไรพูดได้ก็พูดไป ผมเองรับผิดชอบทั้งหมดอยู่แล้ว ยืนยันว่ามีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับรัฐมนตรี และให้เกียรติกับทุกคน และให้เวลาพิสูจน์ผลงานในการทำงาน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight