Politics

เห็นใจพรรคเล็ก! ‘พุทธิพงษ์’ เชื่อยังมีเวลาทำความเข้าใจ

“พุทธิพงษ์” เชื่อยังมีเวลาทำความเข้าใจ 5 พรรคเล็กที่ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล ยันเข้าใจทุกฝ่าย ชี้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลมีความสำคัญ

67745939 680635902400554 3135851155767164928 n

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีที่พรรคการเมืองเล็ก 5 พรรคประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า เข้าใจทุกฝ่าย เพราะตำแหน่งทางการเมืองมีจำกัด นายกรัฐมนตรีได้พยายามบริหารจัดการให้สัดส่วนลงตัวที่สุด เพื่อเดินหน้าบริหารประเทศได้ เข้าใจว่าในส่วนของพรรคเล็กมีผู้ประสานงานที่ได้มีการประสานกันตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เสียงสะท้อนของพรรคการเมืองเล็กที่ส่งสัญญาณมาก็ควรจะรับฟ้อง และต้องทำความเข้าใจกันและสื่อสารกันให้มากกว่านี้

“ผมก็เห็นใจพรรคเล็ก เพราะได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา และทุกคะแนนของพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความสำคัญ เชื่อว่ายังมีเวลาและมีโอกาสทำความเข้าใจกัน แต่พรรคร่วมรัฐบาลที่มาจากหลายพรรค จะให้ทุกคนได้ทั้งหมด ก็คงไม่ได้” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ประชาชนจับตาดูอยู่ ดังนั้น หากจะทำอะไร ต้องการให้คำนึงถึงประชาชนว่าเบื่อหน่ายหรือไม่ เพราะวันนี้ปัญหาของประเทศมีมาก หากมานั่งเถียงกันเรื่องตำแหน่งกันเช่นนี้ จะทำให้ประเทศเดินหน้าลำบาก และจะสะท้อนถึงการเลือกตั้งในครั้งหน้า ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองว่า ควรเลือกแบบใดที่ไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้

Avatar photo