Politics

อึดอัด! ‘เดอะเต้’ เผย 5 พรรคเล็กประกาศตัวเป็นฝ่านค้านอิสระ

“มงคลกิตติ์” เผย 5 พรรคเล็กประกาศตัวเป็นฝ่านค้านอิสระ ชี้อึดอัด-ไร้อิสรภาพในการเสนอกระทู้ ลั่น “บิ๊กตู่” ต้องรับผิดชอบปมถวายสัตย์ฯ ด้วยการลาออก

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์106621

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า 5 พรรคเล็ก ที่ประกอบด้วย พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคประชาธรรมไทย และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน มีมติประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ ยืนยัน ไม่ใช่การต่อรองตำแหน่ง แต่เป็นเพราะที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐไม่เคยให้เกียรติในการทำงาน ยอมรับว่ารู้สึกอึดอัดเวลาที่จะเสนอกระทู้ ก็จะต้องถูกตรวจสอบโดยรัฐบาลก่อน ทั้งที่เป็นกระทู้ที่ช่วยเหลือประชาชน รอยร้าวที่เกิดขึ้นเปรียบเสมือนแก้วที่มีรอยร้าวแล้วไม่สามารถต่อให้ติดได้ แม้จะเป็นกาวตราช้าง ซึ่งจากนี้ ก็พร้อมจะลงมติสวนรัฐบาล ทั้งการอธิบายงบประมาณและอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

สำหรับกรณีการถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วนของคณะรัฐมนตรีนั้น เห็นว่า เป็นเรื่องที่กระทำผิดอย่างร้ายแรง และนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกเพียงอย่างเดียว ซึ่งหากเป็นตนกระทำผิดแบบนี้ ก็จะลาออกทันที โดยไม่หน้าด้านอยู่ในตำแหน่ง และ ตนก็เตรียมที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นการถวายสัตย์ฯนี้ด้วย

Avatar photo