Politics

‘มงคลกิตติ์’ ร้องปปช.สอบ ‘อธิบดี’ ใช้รถหลวงไปตีกอล์ฟ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 ส.ค.) ได้ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบอธิบดี ของกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคนสนิทได้เบียดบังเวลาราชการไปใช้ในการตีกอล์ฟ พร้อมได้นำรถของหน่วยงานราชการ ให้ไปส่งยังสนามกอล์ฟ การกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายความผิดระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดสวัสดิการในส่วนราชการ พ.ศ.2547

มงคลกิตต์1

แม้ภายหลังผู้บริหารจะอ้างทำหนังสือลาราชการ แต่ประเด็นอยู่ที่ใช้รถยนต์ราชการไปใช้ส่วนตัวเพื่อให้ไปส่งยังสนามกอล์ฟไม่ได้ เพราะตำแหน่งอธิบดีมีเงินสนับสนุนเป็นสวัสดิการ ค่ารถให้เดือนละ 32,000 บาท อยู่แล้ว แต่ในวันที่อ้างว่าลาราชการกลับมีการเบิกรถยนต์ที่ใช้ในกรมฯไป  3 คัน เพื่อนำไปใช้ในการรับส่งอธิบดีและพวกพ้อง

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลพบว่า มีข้าราชการ 1 คน และ พนักงาน 2 คน ทำหนังสือลาราชการ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 โดยอ้างในหนังสือว่า จะไปตรวจราชการ หมู่บ้านอุตสาหกรรม และขอเบิกงบราชการไปด้วย แต่กลับปรากฎภาพของข้าราชการและพนักงาน 3 คนไปอยู่ที่สนามกอล์ฟในวันที่อ้างว่าจะไปตรวจราชการ

“ผมได้ยื่นหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินคดีและตั้งกรรมการสอบความผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากเป็นการนำเวลาราชการไปตีกอล์ฟ อีกทั้งยังนำรถราชการไปใช้เพื่อการเดินทางไปเล่นกอล์ฟ นอกจากนี้ยังยื่นหนังสือไปยังนายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมให้ตรวจสอบด้วย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight