General

‘สมศักดิ์’ ท้าพิสูจน์ประสิทธิภาพกำไร EM

“สมศักดิ์” ท้าพิสูจน์กำไร EM บกพร่องจริงหรือไม่ 9 ส.ค.นี้ที่กรมคุมประพฤติ พร้อมลั่นไม่ปล่อยให้ซื้อขายตำแหน่งใน “กระทรวงยุติธรม” ประกาศให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส พร้อมลงโทษคนผิดเป็นตัวอย่าง

395705เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวผู้กระทำผิด หรือ กำไร EM ว่า ได้มีการหารือกับส่วนราชการ เรื่องการลดจำนวนนักโทษไม่เด็ดขาดในเรือนจำ หากสามารถใช้กำไร EM ได้ จะสามารถผ่อนคลายความหนาแน่นในเรือนจำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก

ส่วนปัญหาของเก่าที่กำลังทดลองใช้ ซึ่งมีการร้องเรียนถึงมาตราฐาน และปัญหานั้น ในวันที่ 9 สิงหาคม เวลา 11.00 น. ที่กรมคุมประพฤติ ตนจะพิสูจน์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง ว่าสามารถถอดได้ ตามที่มีการร้องเรียนอย่างไร สัญญาณติดตามมีปัญหาจริงหรือไม่ และจะแก้ไขอย่างไร อุปกรณ์จะเดินต่อไปข้างหน้าได้หรือไม่ ทั้งหมดจะพิสูจน์ให้ชัดเจน ดังนั้นหากใครสงสัย ขอให้ตามไปดูที่ได้กรมคุมประพฤติในวัน และเวลาดังกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีปัญหาการสร้างโรงพยายาล ของกรมราชทัณฑ์ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คิดว่าต้องมีการเปิดประมูล และประกวดราคา แต่เรื่องนี้เป็นส่วนงานของกระทรวงการคลัง อยู่ที่กรมบัญชีกลาง ต้องดูการเปิดประมูล และประกวดราคาว่ามีอะไรหรือไม่ ในด้านของกระทรวงยุติธรรมไม่น่ามีอะไร

ทางด้านกระแสข่าวการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม ว่าการเลื่อนขั้นราชการระดับ 7-8 ของกระทรวงยุติธรรม มีผู้สมัครประมาณ 1,300 คน แต่เปิดรับตำแหน่งเพียงแค่ 30 คน

ดังนั้นจึงดูจะวุ่นวาย เพราะมีตำแหน่งน้อย แต่มีผู้ต้องการมากมาย ทำให้มีคนเข้าใจผิดว่าจะมีการเสียเงินเสียทอง ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่มีการใช้เงินซื้อตำแหน่ง และจะไม่ยอมปล่อยให้มีอย่างแน่นอน ยืนยันว่าคนที่ได้ตำแหน่งต้องมีความรู้ความสามารถ ผ่านการสอบแข่งขันเข้ามาด้วยตัวเอง และทำงานให้กับราชการได้ ซึ่งหากมีใครพบเห็นมีเบาะแสต่างๆ สามารถแจ้งเข้ามาได้เลย เราจะมีรางวัลให้ด้วย

” จะไม่ยอมให้เกิดการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงเด็ดขาด หากมีคงต้องลงโทษลงแส้กันหนักๆให้เห็นเป็นตัวอย่าง “

สำหรับการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมแทนตำแหน่งว่างนั้น ในระดับ 10 จะมี 4 ตำแหน่ง ที่จะว่างลงจากการเกษียณอายุราชการ ซึ่งคนที่จะมาแทนนั้นต้องคล่องตัวทำงานตามนโยบายของรัฐบาลได้

ทั้งนี้เมื่อวันก่อนได้ประชุมกับส่วนราชการ โดยสั่งส่วนราชการให้รีบเร่งทำงานเพื่อประชาชน และทำให้ประชาชน เห็นว่าจะมีงานอะไรที่เป็นรูปธรรมแก่ประชาชน

 

Avatar photo