Economics

บริการฟรี!! อีก 2 วัน รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีห้าแยกลาดพร้าวเปิดให้บริการ

พล.อ.อัศวิน ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก”ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุว่า อีก 3 วัน รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีห้าแยกลาดพร้าวจะเปิดให้บริการแล้ว

9 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเปิดให้บริการจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) และยังไม่เก็บค่าโดยสารครับ

บีทีเอส

แม้จะเปิดใช้เพียง 1 สถานี แต่เชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน และลดความแออัดของผู้โดยสารบริเวณสถานีหมอชิตได้มากทีเดียว ตอนนี้ทั้งระบบการเดินรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางลาด บันไดเลื่อน ลิฟท์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ก็พร้อมให้บริการครับ เหลืองานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง

สำหรับรูปแบบการเดินรถ 1 สถานี ในช่วงเวลาเร่งด่วน วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 09.00 น. และเวลา 17.00 -19.00 น. จะเดินรถต่อจากสถานีหมอชิต ไปสถานีห้าแยกลาดพร้าว แบบขบวนเว้นขบวน คือ ถ้าขบวนหนึ่งวิ่งไปสิ้นสุดที่ปลายทางหมอชิต อีกขบวนถัดไปก็จะวิ่งไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว สลับไปแบบนี้ก่อนครับ

บีทีเอส1

ส่วนช่วงนอกเวลาเร่งด่วน และวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ จะให้บริการยาวถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว  ภายในปลายปี 2562 นี้ จะเปิดให้บริการเพิ่มได้อีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการตลอดเส้นทาง หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2564

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight