Business

นีลเส็นจับมือกรุ๊ปเอ็ม‘วัดเรตติ้งโฆษณาออนไลน์’ตลาดเอเชีย

นีลเส็น กรุ๊ปเอ็ม

“นีลเส็น” บริษัทด้านการวัดและวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก ประกาศความร่วมมือโอกาสกับ “กรุ๊ปเอ็ม” บริษัทผู้ให้การจัดการธุรกิจสื่อสารการตลาดภายใต้กลุ่ม WPP เพื่อให้บริการด้านการวัดแคมเปญโฆษณาออนไลน์หลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โดยกรุ๊ปเอ็ม จะใช้บริการ Digital Ad Ratings ของนีลเส็นเพื่อวัดผู้ชมที่ได้รับชมแคมเปญโฆษณาบนออนไลน์รวมถึงผ่านโทรศัพท์มือถือและแทบเล็ต และส่งมอบข้อมูลให้กับลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มใน 8 ประเทศในเอเชีย ประกอบด้วย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย

คริส ไมเออร์ส ผู้อำนวยการอาวุโสของ กรุ๊ปเอ็ม ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ผู้ลงโฆษณาต้องมีมุมมองแบบองค์รวมมากขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญ ทั่วทุกจุดสัมผัส (touchpoints) ของสื่อสำหรับผู้ชมของพวกเขา

มันสำคัญมากที่เราต้องมีการวัดผลอย่างสม่ำเสมอและนั่นคือเป้าหมายของเราในการทำงานร่วมกับนีลเส็น

เอมี่ เจอร์รี่ หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของนีลเส็นในเอเชีย กล่าวว่าพื้นที่สื่อดิจิทัลมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและความสามารถในการเข้าถึงมาตรวัดของการวัดประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาจาก Digital Ad Ratings เช่น ข้อมูลประชากร (อายุและเพศของผู้ชม), จำนวนผู้ชมที่ตัดการเห็นซ้ำ (unique audience), การเข้าถึง (reach), ความถี่ (frequency) และ gross rating points (GRP) ของผู้ชมทั้งหมดที่วัดผ่านคอมพิวเตอร์ แทบเล็ต และสมาร์ทโฟน ในรูปแบบเดียวกันกับมาตรวัดที่ใช้ในการวัดผู้ชมทีวี จะช่วยให้กรุ๊ปเอ็มและลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มสามารถติดตามแนวโน้มอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

“การที่นีลเส็นได้รับเลือกจากกรุ๊ปเอ็ม ให้เป็นผู้มอบบริการหลักในการวัดผู้ชมออนไลน์จะช่วยขยายความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขยายความสัมพันธ์ในครั้งนี้”

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight