Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไม่แคร์ ‘เพื่อไทย-อนาคตใหม่’ ไม่ร่วมหารือ

ประวิตร วงษ์สุวรรณ44

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลจะมีการหารือร่วมพรรคการเมือง ที่สโมสรทหารบกช่วงบ่ายของวันที่ 25 มิถุนายนนี้

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจุดยืนไม่เข้าร่วมการหารือนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ส่งผลต่อการหารือแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งการหารือในครั้งนี้เป็นเพียงการสอบถามความต้องการของพรรคการเมืองแต่ละพรรค ไม่ได้มีข้อตกลงใด ๆ และจะไม่ใช้สัญญาประชาคมเป็นกรอบในการหารือ เพราะเป็นเรื่องของการเมืองโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ หลังการพูดคุย จะให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป หลังจากนั้นจะมีการหารืออีกครั้ง โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานหลังกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา

สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยนัดสมาชิกพรรคตีกอล์ฟนอกรอบที่สนามกอล์ฟอัลไพน์นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่กังวล เพราะเป็นการพูดคุยธรรมดา อีกทั้งกำหนดไว้แล้วว่าห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องกำชับ กกต.คุมเข้มดูแลเรื่องนี้ เพราะเป็นหน้าที่ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมองว่ากฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นก่อนหรือหลังการเลือกตั้งใหญ่ก็ได้ทั้งนั้น

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK